Xe thể thao điện sạc đầy trong 6 phút

Hãng Nyobolt có trụ sở tại Anh quốc vừa giới thiệu mẫu xe điện thể thao với đặc điểm nổi bật là công nghệ pin mới với thời gian sạc được rút ngắn đáng kể so với những mẫu xe điện trên thị trường.

Chiếc xe của Nyobolt được trang bị bộ pin với công nghệ volfram cho phép sạc nhanh. Xe có thể sạc đầy trong 6 phút và di chuyển được quãng đường 250km, mức tiêu thụ năng lượng trung bình 14,3kWh. Nyobolt cũng cho biết bộ pin đạt được khoảng 2.000 chu kỳ sạc, tương đương với phạm vi di chuyển hơn 480.000 km. 

Dung lượng bộ pin này là 35 kWh, con số này không quá lớn nếu đặt cạnh những mẫu xe điện trên thị trường. Tuy nhiên điểm đặc biệt là tốc độ sạc đạt mức 10C, tương đương gấp 10 lần mức điện đầu ra. 

Ngoài thông tin về bộ pin, Nyobolt vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào liên quan đến hệ truyền động cũng như trang thiết bị trên xe. Dự kiến công nghệ pin này sẽ được đưa vào sản xuất thương mại từ đầu năm 2024.

Trước đó, vào năm 2022, Nyobolt đã nhận được khoản đầu tư trị giá 50 triệu bảng Anh để thành lập một nhà máy sản xuất pin tại quê nhà.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để cạnh tranh với các xe trong phân khúc SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Subaru tiếp tục giảm giá dòng xe Forester tới 250 triệu đồng.

Thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ đón thành viên mới từ thương hiệu xe Audi khi hãng xe danh tiếng của Đức vừa cho ra mắt một chiếc xe SUV mang tên Q8 2024.

Thương hiệu xe Land Rover mới đây đã giới thiệu Land Rover Defender 2025 - mẫu SUV hạng sang của hãng. Phiên bản mới này đánh dấu sự thay đổi của mẫu xe khi được nâng cấp động cơ lên tới 350 mã lực.

Nhằm thúc đẩy doanh số, Peugeot vừa cập nhật giá bán cho toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô của hãng, giảm giá bán từ 10 triệu - 30 triệu đồng tuỳ dòng xe và phiên bản.

Sáng 13/5, VinFast bắt đầu mở đặt cọc mẫu VF3. Sau đó đúng một ngày, xe được giới thiệu trong một sự kiện tại nhà máy ở Hải Phòng. Đây là lần đầu VF3 xuất hiện trước công chúng sau bản thiết kế 3D.

Gần 17.000 chiếc xe điện Seagull vừa bị hãng xe BYD gọi sửa chữa tại thị trường Trung Quốc vì lỗi liên quan đến camera lùi. Thương hiệu ô tô này đang lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 6 năm nay.