Xe thu thập bản đồ Apple trên đường phố Hà Nội

Chiếc xe thu thập bản đồ của Apple được gắn thiết bị ghi hình trên nóc đã nhận được sự quan tâm và chú ý của rất nhiều người khi di chuyển trên đường phố Hà Nội.

Chiếc xe dùng để thu thập bản đồ của Apple tại Việt Nam là chiếc Hyundai Tucson màu trắng, được trang bị 8 hệ thống camera với ống kính Zeiss, định vị GPS được gắn trên nóc xe cũng với bốn máy quét LiDAR và một cảm biến dựa trên tia laser thường được sử dụng trong ô tô tự lái. Ngoài điểm dễ nhận thấy là hệ thống camera, xe cũng được dán chữ "Thu thập hình ảnh cho Bản đồ Apple" ở cửa xe và kính sau. Các dữ liệu chụp được sẽ được xử lý thời gian thực bởi máy Mac Pro gắn sẵn trên xe.

Bên trong xe có một chiếc iPad được tùy biến riêng được gọi là EyeDrive giúp kiểm soát việc chụp cũng như chỉ dẫn người lái phải di chuyển ra sao, lịch trình đến các khu vực thế nào. Dữ liệu sau đó có thể được Apple đưa lên tính năng Look Around (Nhìn xung quanh) trên bản đồ. Apple khẳng định sẽ bảo vệ quyền riêng tư của người dân bằng các biện pháp như làm mờ khuôn mặt và biển số xe trong các hình ảnh được đăng tải.

Xe thu thập bản đồ của Apple được trang bị 8 hệ thống camera với ống kính Zeiss

Để phục vụ việc thu thập dữ liệu bản đồ tại Việt Nam, Apple lựa chọn mua 20 xe Hyundai Tucson thay vì Subaru Impreza như nhiều quốc gia khác. Điểm chung của số xe này là có màu trắng, thuộc phiên bản Turbo, thời điểm đó có giá bán đề xuất 1,05 tỷ đồng. Đối tác mua xe là Hertz và Apple. Hyundai Tucson là một mẫu Crossover được định vị trong phân khúc C cùng với Honda CR-V, Mazda CX-5, Ford Territory. Xe được phân phối tại Việt Nam bởi Hyundai Thành Công với 4 phiên bản cùng mức giá dao động từ 799 - 959 triệu đồng.

Theo thông tin từ Apple, dự án thu thập dữ liệu bản đồ tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 16/2/2024 dự kiến kéo dài đến ngày 24/10/2024, chia làm nhiều giai đoạn tại các khu vực khác nhau trên cả nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe sang nước Anh Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của hãng xe Exeed, thương hiệu con của Tập đoàn Chery, Trung Quốc. Chủ tịch của Chery đã xác nhận việc này trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

Liên quan đến việc Toyota bị phanh phui gian lận kết quả kiểm tra an toàn hồi đầu tháng 6, hãng này cho biết việc dừng sản xuất các mẫu xe vi phạm sẽ kéo dài đến ngày 31/7 thay vì 28/6 như thông báo trước đó.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường Việt Nam, BYD đã ra mắt với sự kiện lái thử ba mẫu xe gồm Atto3, Seal và Dolphin diễn ra trong 5 ngày từ 15 đến 19/6 tại Global City, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc MPV cỡ nhỏ khi là mẫu xe duy nhất bán được hơn 1700 chiếc trong tháng 5/2024.

Honda Civic Type R với vỏn vẹn một xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn đã dẫn đầu trong top 10 mẫu xe ế nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2024.

New Grand i10 không chỉ là sự kế thừa dòng xe Grand i10 bản 2021 mà còn là sự tiếp nối của thương hiệu Hyundai trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với hai phiên bản là hatchback và sedan.