Xe tự chế lưu thông trên đường sẽ bị phạt nặng

Mặc dù đã tuyên truyền cũng như xử lý rất nhiều các xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh, thế nhưng những trường hợp này đến nay vẫn không khó để bắt gặp trên nhiều tuyến phố của Hà Nội. Điều này không chỉ trực tiếp đe dọa an toàn tính mạng của người tham gia giao thông mà còn gây mất mỹ quan đô thị.

Từ sáng sớm ngày 21/2, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng cảnh sát giao thông đã tiến hành tuần tra, kiểm soát cơ động kết hợp với kiểm soát tại Trạm Cảnh sát giao thông trên đường Tây Sơn Hà Nội.

Không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc xe, không có căn cước công dân hay giấy tờ tùy thân. Người đàn ông bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra và lập biên bản.

Chỉ trong chưa đầy một tiếng đồng hồ, hàng loạt trường hợp xe tự chế, xe cồng kềnh chở quá kích cỡ đã bị xử lý. Không những vậy, người dân quanh khu vực còn phản ánh có rất nhiều xe ba bánh, xe tự chế chở đất, đá, chất thải đổ trộm ở những khu vực đất trống, sâu trong ngõ. Các lái xe thường lựa chọn khung giờ 11h-14h hoặc 19h-21h để tránh bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Chỉ trong chưa đầy một tiếng đồng hồ, hàng loạt trường hợp xe tự chế, xe cồng kềnh chở quá kích cỡ đã bị xử lý

Cách đó không xa, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, không khó để bắt gặp những chiếc xe ba bánh, không bảo đảm tiêu chuẩn về kỹ thuật, nhưng chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông. Để ngăn chặn, xử lý các trường hợp này, đội cảnh sát giao thông đường bộ số 6 đã liên tục vào cuộc, tăng cường kiểm tra, mạnh tay xử lý những xe tự chế chở hàng cồng kềnh.

Chỉ trong tháng 1/2024, Đội cảnh sát giao thông số 6 đã xử lý hàng chục xe tự chế sản xuất, lắp ráp trái quy định tham gia giao thông. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp sẵn sàng bỏ xe lại do giá trị tài sản không cao, gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Theo quy định, tài xế vi phạm sẽ bị phạt đến 900.000, đồng thời tịch thu phương tiện và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng với người điều khiển xe tự chế vi phạm. Trong bối cảnh vi phạm tái diễn ngày càng nhiều như hiện nay, giải pháp tốt nhất vẫn là kiên quyết xử lý những vi phạm nêu trên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công an vừa đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người; nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân Việt Nam trở lên thì phạt theo phần trăm doanh thu của doanh nghiệp.

Ngày 12/5, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã nắm bắt được thông tin và đang yêu cầu Công an phường Hàng Buồm làm rõ việc tài xế taxi “chặt chém” hai du khách nước ngoài.

Con cái là món quà vô giá mà ông trời ban tặng đối với phụ nữ, thế nhưng, với những phụ nữ phạm tội về ma túy, việc mang thai và sinh con lại đang trở thành một chiêu trò để đối phó với các cơ quan pháp luật nhằm trốn tránh việc thi hành án.

Công an tỉnh Cao Bằng vừa triệt phá nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng về tội "Đánh bạc" xảy ra tại thôn Bắc Vọng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Khoảng 21h30 ngày 12/5, trên đường Vành đai 3 hướng từ quận Hoàng Mai đến cầu Thanh Trì đã xảy ra một vụ cháy ô tô hi hữu.