Xem World Cup ở Qatar giá 200 triệu đồng không còn chỗ

Các công ty du lịch Việt Nam đã đóng tour xem World Cup 2022 tại Qatar từ sớm, và hiện không có khả năng đặt dịch vụ, vé xem các trận bóng đá.

Trần Thanh, 43 tuổi, ở Hà Nội, fan ruột của tiền đạo người Argentina, Lionel Messi, sau khi không thể tự đặt được khách sạn tại thủ đô Doha (Qatar) tìm đến các đơn vị cung cấp tour xem World Cup trọn gói. Thanh cho biết đã liên hệ hai nơi nhưng trận đấu anh muốn xem ngày 27/11 giữa Argentina và Mexico đều đã hết vé nên đang cân nhắc đổi sang trận khác.

Tour đi Qatar xem World Cup 2022 được nhiều công ty du lịch khai thác. Giá hiện dao động từ 170 đến 320 triệu đồng một người cho lịch trình 4 ngày 3 đêm và xem một trận đấu. Trong đó, khoảng 150 triệu đồng là trọn gói tour khám phá Qatar, còn lại là tiền vé vào cửa xem World Cup, từ 20 đến 150 triệu đồng một vé tuỳ trận, tùy vị trí ngồi.

Đây được coi là mức giá cao nhất từ trước đến nay đối với một tour trung bình đi xem World Cup, xuất phát từ Việt Nam.

 

Sân vận động Lusail ở ngoại ô Doha có 80.000 chỗ ngồi sẽ diễn ra các trận bóng đá World Cup năm nay. AFP

Không ít khách Việt tìm cách đi Qatar tự túc nhưng phương này không đơn giản. Cụ thể, chi phí dự kiến phải trả cho một người nếu đi tự túc bao gồm: vé máy bay khứ hồi Qatar khoảng 2.000 USD (gần 50 triệu đồng); tiền thuê phòng từ 100 đến 200 USD một đêm (từ 2 đến 5 triệu đồng), thuê căn hộ khoảng 500 USD một đêm (khoảng 12 triệu đồng). Tiền vé vào xem World Cup dao động từ 20 đến 150 triệu đồng một vé. Trường hợp nếu không mua được vé trực tiếp, phải qua bên thứ ba, giá có thể chênh lệch 10%.

World Cup 2022 diễn ra từ ngày 20/11 đến 18/12 tại Qatar. Theo dự kiến, sẽ có gần 2 triệu người đến nước này trong thời gian diễn ra sự kiện. Đại diện Ban tổ chức từng cho biết sẽ hạn chế du khách tới Qatar thời điểm diễn ra giải đấu bằng cách chỉ cho phép những người đã có vé vào sân được nhập cảnh. Trong bối cảnh lo ngại về tình trạng khan hiếm chỗ ở, các nhà tổ chức sẽ phải thuê lại hai tàu du lịch lớn và dựng 1.000 lều trên sa mạc.

 

Đảo nhân tạo The Pearl ở Doha. Q.T

Nước chủ nhà cũng thừa nhận chỉ có thể cung cấp tối đa 130.000 phòng khách sạn, trong đó 90.000 phòng dành cho các nền tảng đặt phòng trực tuyến, phần lớn đã dành cho FIFA và các đối tác tài trợ. Hiện khách sạn và căn hộ để phục vụ du khách đã được đặt hết dù giá cao. Một chiếc lều và cabin do ban tổ chức bố trí ở sa mạc có giá 400 USD cũng đã hết chỗ. Đây được cho là cách ở rẻ nhất cho các cổ động viên tới World Cup 2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Tại giải Pool 9 bóng thế giới Scottish Open 2024 diễn ra tại Glasgow, cơ thủ của Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi xuất sắc ngược dòng, đánh bại cơ thủ người Mỹ Oscar Dominguez trong trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.