Xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định xe ô tô

Để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, đồng thời giảm bớt khó khăn về kinh phí cho chủ phương tiện, Bộ GTVT vừa có phản hồi liên quan đến đề nghị ban hành quy định điều chỉnh chu kỳ kiểm định xe ô tô.

Theo đó, Bộ GTVT quy định miễn kiểm định lần đầu cho xe cơ giới chưa qua sử dụng, đồng thời điều chỉnh chu kỳ kiểm định tăng thêm 6 tháng đối với nhóm phương tiện ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải so với quy định chu kỳ kiểm định trước đó. Việc điều chỉnh chu kỳ kiểm định được xác định dựa trên các nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm của tổ chức đăng kiểm quốc tế và một số yếu tố cơ bản, bao gồm tuổi xe và tần suất sử dụng. Tuổi của xe gồm các thành phần linh kiện, cụm linh kiện, hệ thống treo, hệ thống lái, lốp xe, dầu bôi trơn sẽ hao mòn và hư hỏng theo thời gian. Còn tần suất sử dụng xe tác động đến chất lượng hoạt động của linh kiện, cụm linh kiện, hệ thống lái, phanh và phần khung xe.

Xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định ô tô

Bộ GTVT khẳng định sẽ giao cho các đơn vị tiếp tục nghiên cứu các yếu tố khác ảnh hưởng tới xe phù hợp với điều kiện thực tiễn tại Việt Nam. Ngoài ra, Bộ GTVT sẽ tham khảo các quy định quốc tế và điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.

Chuyển sang thông tin về thị trường ô tô. Để ứng phó tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng, đồng thời cạnh tranh về giá trong phân khúc xe điện, Tesla vừa điều chỉnh giá bán tại một số thị trường lớn, bao gồm Trung Quốc, Mỹ và Đức.