Xét hỏi 34 bị cáo còn lại trong 'đại án' Vạn Thịnh Phát

Hôm nay 8/3, toà án TP.HCM tiếp tục phần thẩm vấn, xét hỏi đối với 34 bị cáo còn lại liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát. Trước đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã lần lượt xét hỏi 45 bị cáo, riêng vợ chồng bị cáo Trương Mỹ Lan và Chu Lập Cơ chưa bị thẩm vấn.

Trong phiên xét xử hôm nay 8/3, HĐXX tiếp tục phần thẩm vấn, xét hỏi tập trung vào nhóm bị cáo phạm tội nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, khoảng 20 bị cáo liên quan đến tội danh này.

Trước đó, kết thúc phiên xét xử chiều 7/3, HĐXX đã công bố hành vi phạm tội của 5 bị cáo đang bị truy nã gồm: Nguyễn Lâm Anh Vũ (cựu Phó Giám đốc Chi nhánh Bến Thành của SCB), Trầm Thích Tồn (cựu thành viên HĐQT SCB), Chiêm Minh Dũng (cựu Phó Tổng Giám đốc SCB), Nguyễn Thị Thu Sương (cựu Chủ tịch HĐQT SCB), Đinh Văn Thành (cựu Chủ tịch HĐQT SCB).

Toà án TP.HCM tiếp tục phần thảm vấn, xét hỏi đối với 34 bị cáo còn lại liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát

Đồng thời, HĐXX cũng công bố lời khai của hai bị cáo vắng mặt vì lý do sức khỏe do trước đó đã nhận được quyết định tuyên bố bị cáo mất năng lực hành vi dân sự. Tuy nhiên, hiện HĐXX đã nhận được quyết định giám đốc thẩm đã hủy quyết định tuyên bố bị cáo mất năng lực hành vi dân sự do quyết định này trái quy định pháp luật nên hai bị cáo nói trên vẫn sẽ bị xét xử bình thường trong vụ án.

Trong phần xét hỏi đối với 45 bị cáo đồng phạm với bị cáo Trương Mỹ Lan, các bị cáo này đều thừa nhận hành vi phạm tội theo như trong cáo trạng truy tố. Tuy nhiên có nhiều bị cáo trình bày với HĐXX cho rằng bản thân chỉ là người làm công ăn lương, không nhận được lợi ích gì từ những khoản vay của nhóm bị cáo Vạn Thịnh Phát được giải ngân.

Cũng trong phiên xét xử hôm qua, HĐXX nhận được đơn của bị cáo Trương Mỹ Lan và chồng là bị cáo Chu Lập Cơ trình bày về việc đang còn nhiều cá nhân, tổ chức đang nợ tiền hai bị cáo. Vì vậy, hai bị cáo này có nguyện vọng uỷ quyền cho con gái đại diện gia đình đi thu hồi số tiền này nhằm khắc phục hậu quả vụ án.

Về vấn đề này, HĐXX cho biết luôn tạo điều kiện cho tất cả các bị cáo khắc phục hậu quả, vì vậy bị cáo Trương Mỹ Lan có thể lập danh sách cụ thể những người thiếu tiền để cơ quan tiến hành tố tụng áp dụng các biện pháp thu hồi nhằm đảm bảo khắc phục hậu quả vụ án giai đoạn một.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 12h40 ngày 15/5, tại đường nội đô tổ 12 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân phát hiện một nữ sinh nằm ngang trên lòng đường nguy kịch đã báo cho cơ quan chức năng.

Ngày 15/5, Công an huyện Thường Tín và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 4 tên cướp liên quan vụ cướp hai xe máy trong đêm trên Quốc lộ 1A.

Sáng 15/5, Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Sở GTVT Hà Nội điểm danh từng nhà xe vi phạm luật giao thông trên địa bàn thành phố để gửi về các địa phương, yêu cầu xử lý theo đúng quy định.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương áp dụng nhiều biện pháp tăng cường kiểm soát, ngăn chặn thuốc lá điện tử, nung nóng.

Bộ Công an vừa phải phát thông báo khuyến cáo người dân về tình trạng nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ