Xét xử vụ cháy karaoke An Phú: Cựu Cảnh sát kêu oan
Thân nhân các bị hại trong vụ án cháy karaoke An Phú đòi bồi thường chi phí mai táng, cấp dưỡng... tổng cộng khoảng 28 tỷ đồng, được tòa ghi nhận. Họ cho biết, sau khi vụ cháy xảy ra đã nhận được 130 triệu đồng hỗ trợ từ gia đình bị cáo Lê Anh Xuân, chủ quán karaoke An Phú. Ngoài ra, một số gia đình nhận được tiền hỗ trợ từ bị cáo Vũ Trường Sơn và Phạm Quốc Hùng (cùng là cựu cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Bình Dương) với số tiền 5-20 triệu đồng.
Trả lời tòa về trách nhiệm của mình trong việc bồi thường cho gia đình các nạn nhân, hầu hết các bị cáo là cựu cảnh sát PCCC đều đồng ý bồi thường theo quy định của pháp luật; riêng Phạm Thị Hồng - cựu cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Bình Dương không đồng ý.
Trình bày trước tòa, bị cáo Hồng khóc, cho biết bản thân từng bỏ tiền ra làm từ thiện nhiều nơi và cũng đang mắc bệnh ung thư, trong vụ án này mình bị oan nên không có trách nhiệm bồi thường cho gia đình các bị hại.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0