Xi măng Công Thanh nợ gần 18.000 tỷ đồng

Công ty cổ phần Xi Măng Công Thanh vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, trong đó, tổng nợ vay ở mức 7.317 tỷ đồng, vay từ 2 ngân hàng VietinBank và SHB.

Theo báo cáo tài chính bán niên đã soát xét năm 2023 của CTCP Xi măng Công Thanh, doanh thu thuần trong nửa đầu năm 2023 của công ty đạt 353 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ.

Kết quả, công ty lỗ gần 609 tỷ đồng trong 2 quý đầu năm, nâng số lỗ lũy kế tính đến ngày 30/6/2023 lên 6.689 tỷ đồng.

Xi măng Công Thanh nợ gần 18.000 tỷ

Ngoài ra, Xi măng Công Thanh có nợ phải trả lên đến 17.963 tỷ đồng, trong đó tổng nợ vay ở mức 7.317 tỷ đồng, vay từ 2 ngân hàng VietinBank từ 2009 và SHB từ 2017.

Khoản nợ 287 tỷ đồng với SHB, theo thuyết minh báo cáo tài chính, đây là khoản vay để bổ sung vốn lưu động.

Còn khoản nợ vay theo hợp đồng tín dụng với VietinBank hơn 7.000 tỷ đồng và phát hành 2.383 tỷ trái phiếu trong 2 năm 2009-2010 để đầu tư dự án dây chuyền 2, trái phiếu đáo hạn vào năm 2033.

Đơn vị kiểm toán đã từ chối đưa ra ý kiến kiểm toán đối với báo cáo tài chính bán niên 2023 của Xi măng Công Thanh do nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của công ty.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vừa qua, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2024. Đáng chú ý, doanh thu thuần của công ty đạt tới 19.546 tỷ đồng, tăng 36,9% so với cùng kỳ.

Vietnam Airlines đã xây dựng các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu lớn vẫn là giảm lỗ còn lại, tiến tới cân đối được thu chi trong năm 2024.

Trong số 63 tỉnh thành phố, thì có 23 địa phương tín dụng tăng trưởng âm. chỉ có 11 địa phương có mức tăng trên 2%. Để mở rộng tín dụng, các ngân hàng đã đưa ra nhiều giải pháp.

Người tiêu dùng đang cắt giảm chi tiêu từ ngắn hạn sang dài hạn. 50% người tiêu dùng giảm bớt mua sắm món đồ sang trọng, 31% hoãn các chi phí lớn.

Công ty đặt mục tiêu mở 12.000 cửa hàng minibao, trong đó từ giờ tới cuối năm 2024 sẽ mở thêm 500 cơ sở.

Giá dịch vụ vận tải container trên thế giới tăng 12%, cùng với nguy cơ thiếu container rỗng khiến không ít doanh nghiệp xuất khẩu “trở tay không kịp”.