Xin nghỉ việc vì phát hiện hồ sơ vay có vấn đề

Sáng 15/3, phiên toà xét xử đại án Vạn Thịnh Phát tiếp tục phần các luật sư bào chữa xét hỏi các bị cáo. Đáng chú ý, tòa tiếp tục tập trung vào lời khai của nhóm các bị cáo từng là thuộc cấp của Trương Mỹ Lan.

Trước đó, trong phiên xét xử 14/3, bị cáo Nguyễn Huỳnh Lan Chi (cựu trưởng phòng tái thẩm định Ngân hàng SCB) cho biết làm việc tại SCB từ khi ra trường đến năm 2018 thì bị cáo nộp đơn xin nghỉ việc.

Phiên toà xét xử đại án Vạn Thịnh Phát sẽ tiếp tục phần các luật sư bào chữa xét hỏi các bị cáo

Để xin thôi việc bị cáo Chi đã cương quyết không ký bất kỳ hồ sơ nào của  Vạn Thịnh Phát cho đến khi nghỉ việc. Sau khi nghỉ việc, bị cáo này có được yêu cầu quay lại ký hồ sơ hoàn thiện nhưng bị cáo Chi đã từ chối.

Trình bày trước toà, bị cáo Chi cho hay, ngoài hồ sơ của Vạn Thịnh Phát thì các hồ sơ khác phòng tái thẩm định vẫn xét duyệt hồ sơ, không phải hồ sơ nào của Vạn Thịnh Phát cũng không đủ, những hồ sơ nào quá thiếu hồ sơ thì bị cáo Chi từ chối.

Tương tự như bị cáo Chi, bị cáo Hoàng Minh Hoàn (cựu phó tổng giám đốc Ngân hàng SCB) khai đã có quyết định từ nhiệm vì thời điểm đó bị  áp lực lớn do tính chuyên môn cao của ngân hàng

Tòa tiếp tục tập trung vào lời khai của nhóm các bị cáo từng là thuộc cấp của Trương Mỹ Lan

Song song đó, bị cáo Hoàn phát hiện các hồ sơ vay tại SCB tiềm ẩn nhiều rủi ro, các hồ sơ tín dụng có dấu hiệu phản ánh không đúng bản chất khoản vay. Đến tháng 12/2020 bị cáo  Hoàn đã nộp đơn xin nghỉ việc.

Vì vậy tại toà, bị cáo Hoàn cũng đề nghị xem xét lại thời gian làm việc tại Ngân hàng SCB chỉ có 2 tháng 9 ngày chứ không phải 2 năm như cáo trạng xác định.

Ngoài hai bị cáo nói trên, các bị cáo Nguyễn Thị Phi Loan, Nguyễn Tín, Võ Văn Thuần, Bùi Anh Dũng, Võ Tấn Hoàng Văn, Trương Khánh Hoàng, Trần Thị Mỹ Dung cùng các bị cáo khác…trình bày thêm về điều kiện hoàn cảnh phạm tội, bày tỏ thái độ ăn năn hối cải, các tình tiết giảm nhẹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nội các Ukraine đã quyết định phân bổ hơn 38 triệu USD để khôi phục hai nhà máy nhiệt điện quan trọng trong lúc nước này đang thiếu điện trầm trọng. Khoản ngân sách này sẽ được chi cho việc xây dựng lại nhà máy Zmiivska ở khu vực phía Đông Kharkov và nhà máy Trypilska ở ngoài thủ đô Kiev.

Ngày 18/5, Hội Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, một triển lãm ý nghĩa đã ra mắt công chúng yêu nghệ thuật thủ đô tại 29 Hàng Bài, Hà Nội. Đó là triển lãm “Tình Sen” của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân.

Hôm nay, ngày 19/5/2023, kỷ niệm ngày sinh lần thứ 134 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ nhiều ngày qua nhân dân khắp mọi miền tổ quốc đã xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

Tối 17/5, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.

Sau khi Vinfast công bố giá bán VF3 và nhận số lượng cọc kỉ lục, mẫu xe này đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên các diễn đàn phương tiện. Đây là tín hiệu tích cực đối với thị trường xe, đặc biệt là xe điện tại Việt Nam. VF3 và Wuling đang là mẫu ô tô có giá rẻ nhất thị trường hiện nay, vậy với khoảng giá 200 đến 300 triệu đồng, điều này sẽ tác động như thế nào với những xe cũ cùng phân khúc giá bán?