Xóa băng tín dụng đen Thành ‘Bẹt’ cho vay lãi suất 292%/năm

Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự vừa triệt phá băng nhóm tội phạm hình sự hoạt động một cách tinh vi và phức tạp.

Lực lượng chức năng cho biết băng nhóm được cầm đầu bởi đối tượng Nguyễn Văn Thành, tức Thành “Bẹt” (sinh năm 1987), trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Thành có một tiền án, một tiền sự. 

Để hoạt động, đối tượng Thành “Bẹt” tập hợp đàn em thân cận gồm: Nguyễn Khang Nam, tức Nam “Hổ” (sinh năm 1992), trú tại quận Cầu Giấy; Trương Văn Thắng, tức Thắng “Ỉn” (sinh năm 1996), trú tại quận Đống Đa và Nguyễn Quang Anh (sinh năm 1994), trú tại quận Ba Đình cùng góp vốn để hoạt động “tín dụng đen” dưới hình thức vay bốc bát họ.

Bốn đối tượng chính trong đường dây.

Các đối tượng thoả thuận cho vay với tỷ lệ 10 ăn 8 trả trong vòng 25 đến 50 ngày (tương đương với lãi xuất 4.000 - 8.000 đồng/1 triệu/1 ngày, tương đương 146% đến 292%/năm). Nhóm đối tượng lập nhóm chat riêng trên ứng dụng mạng xã hội gồm các cổ đông nhằm kiểm soát nguồn tiền cho vay và quản lý thông tin khách vay.

Tang vật thu giữ được.

Trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến tháng thời điểm bị triệt phá, nhóm của Nguyễn Văn Thành đã cho hơn 1.600 khách hàng vay tiền với với tổng số tiền cho vay gần 22 tỷ đồng. Số tiền lãi các đối tượng thu của khách hàng lên tới hơn 4 tỷ đồng. Trong đó, thu lợi bất chính hơn 3,7 tỷ đồng. Cơ quan chức năng đã thu giữ tang vật là một chiếc xe ô tô Mecerdes; bốn cây máy tính; nhiều giấy tờ tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi và 24 gói nghi ma túy, 17 gói nước vui và chất bẩn gồm dầu luyn và mắm tôm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng.

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.

Vào sáng sớm 8/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực bãi đỗ xe điện du lịch trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (phường Tân An, thành phố Hội An, Quảng Nam), khiến 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.