Xóa gần 300 lối đi tự mở qua đường sắt
Theo đó, từ ngày 16/12/2023 - 15/12/2024, hệ thống đường sắt đã xảy ra 184 vụ tai nạn, làm chết 74 người, làm bị thương 103 người. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ giảm 19 vụ, số người chết giảm 11 người, số người bị thương giảm 21 người.
Trong năm 2024, ngành đường sắt cũng đã xóa bỏ 284 vị trí lối đi tự mở nguy hiểm. Trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 4 điểm đen và hơn 1000 điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt. Ngành đường sắt sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương xóa bỏ các lối đi tự mở và tuyên truyền để nâng cao ý thức về đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.
Khi Luật Thủ đô có hiệu lực, những cơ chế, chính sách đặc thù thu hút, trọng dụng nhân tài sẽ được thực thi, là cơ hội lớn để các trí thức, nhà khoa học tham gia, đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của thành phố Hà Nội trong tương lai.
Đến nay, Hà Nội đã khai trương hơn 20 sản phẩm du lịch ban đêm, hình thành 7 không gian, tuyến phố đi bộ kết hợp dịch vụ, ẩm thực ban đêm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi năm.
Chào đón năm mới 2025, tối 31/12, hàng vạn người dân và du khách đã tụ về trung tâm Thủ đô Hà Nội để tham dự lễ hội đếm ngược chào đón năm mới 2025.
Tối 31/12, huyện Đông Anh đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện văn hóa, thu hút đông đảo người dân chờ đón thời khắc chuyển sang năm 2025.
Từ hôm nay, 1/1/2025, Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định mức xử phạt, trừ điểm giấy phép lái xe của người điều khiển xe ô tô, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực.
Tối 31/12, trong không khí đón chào năm mới 2025, bên cạnh lễ hội âm nhạc và chương trình đếm ngược, thành phố Hà Nội đã tổ chức bắn pháo hoa tại các quận Hoàn Kiếm, Hà Đông, Nam Từ Liêm, thị xã Sơn Tây và huyện Đông Anh. Màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút, từ 0h đến 0h15 ngày 1/1/2025.
0