Xóa gần 300 lối đi tự mở qua đường sắt

Thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, năm 2024 tình hình tai nạn giao thông trên mạng lưới đường sắt quốc gia giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, người chết và người bị thương. Trong năm, ngành đường sắt cũng đã xóa bỏ gần 300 lối đi tự mở.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Theo đó, từ ngày 16/12/2023 - 15/12/2024, hệ thống đường sắt đã xảy ra 184 vụ tai nạn, làm chết 74 người, làm bị thương 103 người. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ giảm 19 vụ, số người chết giảm 11 người, số người bị thương giảm 21 người.

Trong năm 2024, ngành đường sắt cũng đã xóa bỏ 284 vị trí lối đi tự mở nguy hiểm. Trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 4 điểm đen và hơn 1000 điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt. Ngành đường sắt sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương xóa bỏ các lối đi tự mở và tuyên truyền để nâng cao ý thức về đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La cần tiếp tục thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền tạo sự thống nhất cao trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Truyền hình muốn phát triển bứt phá cần có chiều sâu, mang giá trị nhân văn, phản ánh sinh động hơi thở, nhịp đập của cuộc sống, lấy khán giả làm trung tâm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 24 ngày 22/3/2025 về việc tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy rừng tại Tuyên Quang và chủ động triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Lực lượng chức năng tỉnh Quang Ninh đã kịp thời dập tắt hai đám cháy rừng gây thiệt hại hàng chục hécta rừng trong hai ngày 21-22/3.

Hà Nội ưu tiên cán bộ, công chức, viên chức sức khỏe yếu, chưa đạt chuẩn về trình độ, người lao động còn dưới 10 năm công tác được ưu tiên xem xét nếu tự nguyện xin nghỉ trước tuổi.

Chiến lược của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) là trở thành thành tập đoàn kinh tế mạnh, đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia.