Xu hướng bạo lực gia tăng tại Đức

Một sỹ quan cảnh sát Đức ngày 2/6 đã thiệt mạng sau khi bị đâm liên tiếp trong vụ tấn công tại cuộc biểu tình chống Hồi giáo cực đoan ở Đức.

Cảnh sát cho biết trước đó, ngày 31/5, một người đàn ông có dao đã tấn công nhiều người tại quảng trường ở thành phố Mannheim, Tây Nam nước Đức.

Ngoài một cảnh sát 29 tuổi thiệt mạng, 5 người tham gia cuộc biểu tình do Pax Europa, một chiến dịch chống Hồi giáo cực đoan, tổ chức cũng bị thương trong vụ tấn công.

Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner bày tỏ phẫn nộ về những gì đang xảy ra tại đất nước. Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser cũng kêu gọi điều tra kỹ lưỡng về hoàn cảnh của vụ tấn công trên.

Kể từ khi bùng nổ cuộc xung đột Hamas-Israel, Đức luôn cảnh giác cao độ trước các cuộc tấn công Hồi giáo cực đoan có thể xảy ra. Giám đốc Cơ quan tình báo nội địa Đức cho biết nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công như vậy là có thật và cao hơn trước đây.

Từ vài tháng qua, Đức cũng đã chứng kiến một loạt vụ tấn công nhằm vào các chính trị gia tại nơi làm việc hoặc trong quá trình vận động tranh cử trước cuộc bầu cử nghị viện châu Âu diễn ra vào ngày 9/6 tới.

Tổng thống Frank-Walter Steinmeier tuần trước bày tỏ lo ngại trước xu hướng bạo lực ngày càng tăng, khẳng định rằng người Đức không bao giờ được sử dụng bạo lực trong cuộc xung đột về quan điểm chính trị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Myanmar đã bắt giữ 11 người liên quan đến việc bán gạo với giá cao trong khi Chính phủ nước này đang nỗ lực ổn định nền kinh tế.

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước Arab đang gia tăng sức ép nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Lebanon leo thang thành một cuộc chiến tranh Trung Đông rộng lớn hơn.

Cơ quan y tế Palestine cho biết số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza đã tăng lên 37.900 người, chủ yếu là dân thường.

Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 1/7 đưa tin, lượng mưa liên tục đã gây ra lũ lụt ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, nhấn chìm các ngôi làng và khiến 195.000 người dân phải di dời.

Từ ngày 1/7, Nhật Bản lần đầu áp dụng phí leo núi và giới hạn số lượng du khách hàng ngày tại núi Phú Sĩ.

Lầu Năm Góc mới đây đã cảnh báo với Israel về bất kỳ tính toán sai lầm nào dọc biên giới phía Bắc với Liban, khi giao tranh giữa Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và phong trào Hezbollah thân Iran vẫn tiếp tục leo thang.