Xu hướng cây cảnh năm 2024

Giống như thời trang và màu sắc được ưa chuộng mỗi năm, các chuyên gia cũng dự đoán những cây cảnh trong nhà sẽ thành xu hướng năm nay.

Xu hướng trồng cây trong nhà liên tục thay đổi, năm nay trọng tâm nhấn vào những loại cây cảnh có tính bền vững, thiên về sự tối giản và nghệ thuật sống. Theo chuyên gia về cây nội thất Madison Moulton cho biết, xu hướng cây cảnh năm nay là phản ứng đối ngược với các năm trước, bởi các dòng cây cảnh sẽ thiên về chủ nghĩa tối giản và cây cỡ nhỏ. Những thứ khác là sự tiếp nối xu hướng của những năm trước, như màu sắc tươi sáng và tập trung vào tính bền vững.

Cây để bàn cỡ nhỏ

Để phù hợp với chủ đề ‘ít hơn là nhiều hơn’ của năm nay, những cây loại nhỏ là xu hướng của cây trong nhà. Điều này tiếp nối xu hướng cây lá lớn của những năm trước, nơi những loài được yêu thích như cây trầu bà lá xẻ và cây bàng Singapore chiếm ưu thế. Năm nay, cây của bạn càng nhỏ thì càng tốt.

Cây cỏ đồng tiền Trung Quốc hay còn gọi là cỏ gương.

Những cây trồng trong nhà nhỏ bé không chỉ có ưu điểm là đáng yêu. Chúng cũng dễ dàng đặt xung quanh nhà. Việc chăm sóc đơn giản hơn nhiều, đặc biệt là khi tưới nước. Bạn có thể lựa chọn các loại cây như: Hoa tím châu Phi, Chuỗi ngọc trai, Cỏ đồng tiền Trung Quốc, Litva, Peperomia...

Hồ cạn (Terrarium )

Hồ cạn (Terrarium) là một lựa chọn lý tưởng theo xu hướng nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nào đó để đặt những cây nhỏ mới của mình. Terrarium luôn được ưa chuộng trong các khu vườn trong nhà, nhưng chúng sẽ trở lại mạnh mẽ vào năm 2024 với một chút thay đổi.

Terrarium là cách trồng cây trong bình thủy tinh

Terrarium thường là môi trường khép kín. Không gian kín giữ độ ẩm và độ ẩm để tạo điều kiện hoàn hảo cho cây nhiệt đới. Nhưng có một mức độ nghệ thuật bổ sung với mỗi hồ cạn là một sự thể hiện sáng tạo và tính năng độc đáo trong nhà. Chúng thường trông giống như những chậu tiểu cảnh nhỏ bé, kết hợp cùng một số thứ như: đá và đồ trang trí cùng với cây cối để tăng thêm sự kỳ lạ.

Xu hướng này rất thú vị và lý tưởng cho những người trồng cây trong nhà theo phong cách nghệ thuật. Chọn một chiếc kính trang trí và lấp đầy nó với các yếu tố yêu thích của bạn để tạo ra một hồ cạn hoàn toàn độc đáo cho bạn. Và như một mẹo bổ sung, nếu bạn đang gặp khó khăn với việc trang trí thì đồ trang trí bể cá thường rất phù hợp.

Quả cầu rêu Kokedama

Kokedama có nguồn gốc từ Nhật Bản và gắn liền với nghệ thuật cây cảnh. Nhưng tiếp tục xu hướng nghệ thuật sống động, những quả cầu rêu kokedama đang nhận được nhiều sự quan tâm trong năm nay.

Qủa cầu rêu Kokedama

Mặc dù có vẻ ngoài phức tạp nhưng chúng không hề khó thực hiện. Và trong khi bạn có thể mua cây được trồng theo cách này, bạn có thể sáng tạo hơn nhiều khi tự tay làm. Vì kokedama được làm bằng đất sét dày đặc nên việc chọn những loại cây phù hợp với môi trường này là điều quan trọng. Tránh các loại cây mọng nước hoặc bất kỳ loại cây nào không chịu được độ ẩm quá mức. Nhiều loại cây trồng trong nhà nhiệt đới phổ biến như cây nhện hoặc hoa huệ hòa bình đều phù hợp. Hoặc bạn sử dụng cây kim ngân và dương xỉ tổ yến, chúng phát triển rất tốt khi treo trong bóng rêu.

Cây hoa màu sắc rực rỡ

Tiếp theo trong danh sách là một xu hướng tiếp tục từ những năm trước. Màu xanh rừng cây không còn là trọng tâm của năm nay, thay vào đó là nhưng loại cây hoa với những màu sắc tươi sáng và nổi bật như: cây hồng môn đỏ, cây đuôi công ascalathe. Để có cảm giác rực lửa, tươi sáng, cây croton là lựa chọn hoàn hảo. Những cây trồng trong nhà có hoa cũng có nhiều màu sắc rực rỡ, như hoa kalanchoe hoặc hoa tím châu Phi.

Cây tạo điểm nhấn

Xu hướng cuối cùng là một sự tiếp nối từ năm 2023 là những loại cây lớn nổi bật. Để tương phản với những chậu cây mini, bạn hãy chọn một hoặc hai cây to trong nhà để lấp đầy những góc trống và tạo ấn tượng lớn. Một cây trồng trong chậu cao từ sàn đến trần tạo thêm nét tự nhiên, khó tái tạo bằng những cây nhỏ hơn và dễ chăm sóc hơn nhiều.

Cây bàng Singapore mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Lựa chọn cây trồng trong nhà cổ điển là sung lá fiddle, loại cây này vẫn được ưa chuộng trong vài năm. Những cây này nổi tiếng là kén lá và rụng lá, vì vậy việc đặt chúng vào môi trường thích hợp là điều quan trọng nếu bạn muốn giữ chúng sống lâu dài.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn cây bàng Singapore, bởi khi đặt chậu cây này tại những vị trí trung tâm trong ngôi nhà, vừa để tạo điểm nhấn, vừa để toát lên sự sang trọng, hiện đại và thời thượng.

Những xu hướng trồng cây trong nhà trên đây rất dễ bắt kịp, đưa "khu vườn trong nhà" của bạn lên một tầm cao mới vào năm 2024./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính toán ban đầu của một nghiên cứu quốc tế gần đây cho thấy Việt Nam đã mất đi khoảng 10 tỷ USD vào năm 2020, tương đương 3,2% GDP, do tác động của biến đổi khí hậu.

Lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều mặt hàng thực phẩm vi phạm các tiêu chuẩn an toàn nhưng vẫn đang được tiêu thụ rất chạy tại Hà Nội thông qua các sàn thương mại điện tử. Điều này lý giải vì sao gian thương tìm để mọi cách để nhập hàng và đối phó với cơ quan chức năng.

Thông tin về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể gần đây khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã gửi công văn về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm đến các đơn vị, cơ quan chức năng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.