Xu hướng chuyên nghiệp hóa các câu lạc bộ xe sở thích

Ngoài việc phát triển các mẫu xe mới, BMW cũng là hãng xe chú trọng đến việc phát triển cộng đồng những người sử dụng. Đó cũng là cách để hãng chăm sóc và giữ chân người dùng. Những người yêu mến hãng xe này trên khắp thế giới đã tập hợp lại thành những CLB xe trong hệ thống cộng đồng của BMW toàn cầu. Và ở Việt Nam cũng vậy, những CLB xe sở thích đã dần hoạt động theo hướng chuyên nghiệp hóa.

Hành trình lái xe Hà Nội – Ninh Bình.Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 5 năm thành lập CLB BMW Hà Nội. Hàng năm, BMW Việt Nam nói chung cũng như Hà Nội nói riêng, đều có những hoạt động gắn kết các thành viên.

anh Vũ Tuấn Phong, Chủ tịch CLB xe BMW Việt Nam, nói: "Các thành viên của BMW Club VN nói chung và Hà Nội nói riêng đến với nhau đầu tiên là vì đam mê BMW, thứ hai nữa là các thành viên mong muốn giao lưu chia sẻ cũng như có những hành trình với nhau, có những hoạt động xã hội cùng với nhau. Chúng tôi đã có rất nhiều hành trình trong nước và ngoài nước, ngoài ra chúng tôi cũng có rất nhiều hoạt động mang tính xã hội như quyên góp từ thiện, ủng hộ bão lũ, ủng hộ nạn nhân dịch bệnh, từ đó các thành viên CLB dần gắn kết với nhau hơn không chỉ vì đam mê xe nữa mà từ đấy họ có sự kết nối, kể cả về cuộc sống, gia đình và nhiều khía cạnh khác."

Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2010 với những bạn trẻ yêu thích BMW, nhưng phải đến năm 2018 CLB xe BMW Hà Nội mới gia nhập hệ thống của BMW toàn cầu và là một nhánh của CLB xe BMW Việt Nam. Để được trở thành CLB chính thống, đơn vị này đã phải nộp hồ sơ đăng kí và đạt được mọi yêu cầu từ phía BMW Châu Á và quản lý cộng đồng của hãng, bao gồm điều lệ hoạt động, số lượng thành viên tối thiểu, logo thiết kế theo chuẩn chung toàn thế giới, thư hỗ trợ từ đơn vị nhập khẩu BMW chính thức tại Việt Nam và cam kết phát triển cộng đồng.

"Khi đã là CLB chính thức, thì sẽ có sự thuận lợi trong việc kết nối các CLB trên toàn cầu, cũng như sự chính danh khi mình hoạt động, tổ chức các hoạt động. Khi là một CLB chính thống, chúng tôi có nhiều lợi thế như sự tin tưởng của các thành viên cũng như các đối tác, nhà tài trợ; nhưng chúng tôi nghĩ, chính sự đam mê và nhiệt huyết của các thành viên mới quan trọng.", anh Vũ Tuấn Phong, Chủ tịch CLB xe BMW Việt Nam chia sẻ.

BMW toàn cầu hiện có khoảng 300 ngàn thành viên đóng phí hàng năm, riêng cộng đồng tại châu Á có khoảng 16 ngàn thành viên chính thức tại 29 quốc gia. Với những điều lệ cụ thể, BMW Hà Nội đã có những hoạt động chuyên nghiệp hơn, định hình rõ ràng văn hóa của CLB để hướng đến sân chơi lành mạnh, văn minh cho những người sử dụng xe BMW tại Việt Nam nói chung và tại Hà Nội cũng như miền Bắc nói riêng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn Thanh sát An toàn hàng không toàn cầu của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO cho biết chỉ số an toàn của hàng không Việt Nam cao hơn so với yêu cầu của ICAO đối với các quốc gia.

Metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao bắt đầu vận hành từ 8/8, trong khi đoạn đi ngầm từ ga Cầu Giấy đến ga Hà Nội bắt đầu công đoạn khoan hầm. Vậy, có gì thú vị ở đoạn ngầm này?

Từ va chạm nhẹ, thiệt hại nhỏ, vì sự nóng giận của người trong cuộc đã khiến mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn. Hãy cùng ông Ngô Việt Hưng, thành viên ban điều hành cộng đồng Otofun, bàn luận về vấn đề này.

Dù mới chỉ bắt đầu giao xe vài tháng nay nhưng Mitsubishi Xforce đã trở thành mẫu xe xăng bán chạy nhất thị trường tháng 7. Trong khí đó VinFast VF3 lại là mẫu xe điện tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Việt Nam khi lập kỷ lục về số lượng đơn đặt hàng chỉ sau 66 giờ mở bán. Vậy điều gì đã giúp cho 2 mẫu xe này được yêu thích đến vậy?

Có thể thấy ở việc các xe đi chậm, đi dưới tốc độ tối đa ở làn bên trái đã gây cản trở lưu thông trên cao tốc và tạo ra sự ức chế, nóng giận cho các lái xe đi phía sau. Vậy tình trạng này có phổ biến hay không, bên cạnh đó gây ra những hệ lụy gì?

Như chúng ta đã biết, ô tô từ lâu đã được xem là thế mạnh của nam giới. Tuy nhiên trong vài năm gần đây, sự xuất hiện của nữ giới tham gia vào lĩnh vực review xe đã thực sự thổi một làn gió mới cho ngành. Vậy liệu họ có lép vé hơn và gặp nhiều khó khăn hơn so với các đồng nghiệp nam hay không? Hãy cùng nghe những chia sẻ của reviewer Quỳnh Như.