Xu hướng du lịch tiết kiệm tại Hồng Kông (Trung Quốc)

Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của các xu hướng du lịch. Xu hướng du lịch tiết kiệm chi tiêu đang là ưu tiên hàng đầu của nhiều khách du lịch từ Trung Quốc đại lục đến.

Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, chị Laura Li, một du khách Trung Quốc đã lựa chọn đi du lịch tại đặc khu hành chính Hồng Kông. Tuy nhiên, chị Li không thuê khách sạn ở đây mà lựa chọn nghỉ lại ở Thâm Quyến để thuê được phòng với mức giá và chất lượng tốt hơn.

Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của các xu hướng du lịch.

Trong hai ngày du lịch Hồng Kông (Trung Quốc), chị Li chọn di chuyển bằng tàu điện hoặc đi bộ để khám phá các địa điểm tham quan nổi tiếng, thay vì mua sắm trong các trung tâm thương mại như những chuyến du lịch khác.

Với cùng mức giá, tôi có thể ở những khách sạn tốt hơn ở khu vực lân cận như Thâm Quyến, môi trường cũng tốt hơn. Việc di chuyển từ Thâm Quyến đến Hong Kong cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Hôm nay tôi chỉ mất khoảng một giờ đi đường. Vì vậy, tôi chọn ở Thâm Quyến vì vừa rẻ vừa tiết kiệm. Tôi quan niệm là chi tiêu khi cần thiết và tiết kiệm khi có thể.

Chị Laura Li (người dân Trung Quốc).

Các chuyên gia trong ngành nhận định sự thay đổi trong thói quen chi tiêu của khách du lịch đến từ Trung Quốc chủ yếu là do tình hình kinh tế, vì vậy người dân không chi tiêu nhiều khi đi du lịch như trước.

Sự thay đổi trong thói quen chi tiêu của khách du lịch chủ yếu là do tình hình kinh tế.

Tốc độ phục hồi kinh tế Trung Quốc không tốt như mong đợi. Đó là lý do tại sao mọi người thận trọng hơn khi sử dụng thu nhập khả dụng của mình. Trong vài năm qua, chúng tôi nhận thấy rằng khi các du khách trẻ tuổi đến Hồng Kông, họ sẽ không mua sắm nhiều nữa, thay vào đó họ sẽ đến các địa điểm nổi tiếng trên mạng xã hội để chụp ảnh. 

Ông Daniel Leung - Phó Giáo sư Đại học Bách khoa Hồng Kông.

Hồng Kông (Trung Quốc) vốn thu hút khách du lịch nhờ vào lợi thế văn hóa và mua sắm.

Hồng Kông (Trung Quốc) vốn thu hút khách du lịch nhờ vào lợi thế văn hóa và mua sắm. Tuy nhiên gần đây, hai yếu tố này không còn là lợi thế của ngành du lịch địa phương do chính sách mở cửa, giảm thuế của Trung Quốc. Điều này dẫn tới một sự thay đổi rõ rệt trong phương thức du lịch và thói quen chi tiêu của khách du lịch tới đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một tập đoàn thương mại gia vị Ấn Độ cho biết xuất khẩu gia vị có thể giảm 40% sau khi hai thương hiệu lớn vướng phải cáo buộc sử dụng thuốc trừ sâu mà tập đoàn này cho là an toàn, nhưng những thương hiệu khác lại cho là gây ung thư nếu tiếp xúc trong thời gian dài.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thừa nhận những khó khăn mà Kiev đang gặp phải trong bài phỏng vấn với hãng tin AFP.

Tòa án Nga vừa đưa ra lệnh tịch thu tài sản, bất động sản, tài khoản cùng cổ phiếu của Deutsche Bank tại nước này, trong một vụ kiện liên quan đến ngân hàng này của Đức.

Nội các Ukraine đã quyết định phân bổ hơn 38 triệu USD để khôi phục hai nhà máy nhiệt điện quan trọng trong lúc nước này đang thiếu điện trầm trọng. Khoản ngân sách này sẽ được chi cho việc xây dựng lại nhà máy Zmiivska ở khu vực phía Đông Kharkov và nhà máy Trypilska ở ngoài thủ đô Kiev.

Ngày 18/5, nghi phạm bị buộc tội âm mưu ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ra tòa hình sự, phiên tòa sẽ quyết định đối tượng này có bị giam giữ hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un giám sát việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống dẫn đường mới.