Xu hướng kinh doanh nông sản sạch online

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Từ bỏ công việc công sở để gắn bó với việc bán rau sạch qua mạng xã hội đã mấy năm nay, tuần nào chị Hoàng Thị Huyên (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng đến những vựa rau sạch quen ở Hoài Đức (Hà Nội) để thu hoạch rau, bán theo đơn đặt hàng của khách.

Nơi chị Huyên đặt rau là một nhà vườn nằm cách nhà chị chỉ khoảng chục km, vì vậy chị luôn trực tiếp đến tận vườn để tự tay chọn rau cho khách.

Thông thường, nông dân luôn tự thu hoạch. Nhưng để khách hàng yên tâm, chị Huyên và đồng nghiệp vẫn xuống tận vườn. Người hái, người chụp ảnh, quay video, vừa tạo lòng tin cho khách hàng, vừa xây dựng thương hiệu của cửa hàng.

Để khách hàng yên tâm, chị Huyên và đồng nghiệp xuống tận vườn lựa chọn, thu hoạch rau.

9h sáng, thu hoạch xong, chị Huyên đưa rau về nhà đóng gói theo từng đơn hàng. 10h-11h30, các nhân viên ở tiệm rau của chị Huyên phải nhanh chóng phân loại từng đơn hàng, đóng gói để kịp giao cho khách hàng chuẩn bị bữa trưa.

Rau sau khi thu hoạch về được khẩn trương phân loại theo từng đơn hàng, đóng gói để kịp giao cho khách hàng chuẩn bị bữa trưa.

Ở tiệm rau online của chị Huyên, mỗi thành viên được phân công phụ trách một mảng riêng, người đăng bài bán hàng, người nhận đơn, người đóng gói, người kiểm đơn, người đi ship hàng.

Từ 6h sáng, tiệm rau online của chị Huyên đã bắt đầu sôi động. Những đơn hàng được đặt từ hôm trước được sửa soạn để giao hàng. Nhóm chăm sóc khách hàng sẽ lên danh sách các loại rau cần nhập trong ngày, đăng bài lên các hội nhóm trên mạng xã hội và nhận các đơn đặt hàng của khách. Để thu hút khách hàng tương tác nhiều hơn, nhóm thường xuyên đăng các bài hướng dẫn cách chế biến với từng loại rau để có được món ăn ngon nhất và bổ dưỡng nhất.

Nhóm chăm sóc khách hàng lên danh sách các loại rau cần nhập trong ngày, đăng bài lên các hội nhóm trên mạng xã hội và nhận các đơn đặt hàng của khách.

Ngày càng có nhiều người sử dụng mạng xã hội để bán nông sản, thực phẩm. Công việc bán rau qua mạng của những người như chị Huyên trở thành quen thuộc với người dân đô thị hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Con phố Gầm Cầu Hà Nội giờ đây có phần yên ắng hơn, nhưng cũng mang đến sự gần gũi và ấm áp trong một không gian đặc biệt giữa lòng Thủ đô sôi động và náo nhiệt.

Cứ 7 giờ tối mỗi ngày, tiếng trống học bài lại vang lên qua Đài truyền thanh xã Vật Lai, huyện Ba Vì, nhắc nhở các em nhỏ tự giác ngồi vào bàn học.

Giữa lòng Hà Nội nhộn nhịp có không ít những trò giải trí cuối tuần dành cho giới trẻ, một trong số đó là đua xe Go Kart - một trải nghiệm tốc độ trên đường đua an toàn mang lại những điều bất ngờ cho người đam mê tốc độ.

Hoạt động văn hóa văn nghệ từ các khu dân cư ngày càng phát triển sôi nổi đã đem đến cho người dân đời sống tinh thần phong phú, góp phần xây dựng nếp sống văn minh và củng cố tinh thần đoàn kết, gắn bó cộng đồng dân cư trong xã hội hiện đại.

Vào mỗi buổi sáng, sữa đậu đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người Hà Nội bởi sự bổ dưỡng và thơm ngon.

Việc làm gia sư tại nhà đã trở thành công việc quen thuộc với không ít người trẻ. Giữa bao hối hả ở Hà Nội, công việc gia sư tại nhà không chỉ là một nghề mà đã trở thành một phần quen thuộc và nhịp nhàng trong cuộc sống của những người trẻ.