Xu hướng kinh doanh nông sản sạch online

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Từ bỏ công việc công sở để gắn bó với việc bán rau sạch qua mạng xã hội đã mấy năm nay, tuần nào chị Hoàng Thị Huyên (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng đến những vựa rau sạch quen ở Hoài Đức (Hà Nội) để thu hoạch rau, bán theo đơn đặt hàng của khách.

Nơi chị Huyên đặt rau là một nhà vườn nằm cách nhà chị chỉ khoảng chục km, vì vậy chị luôn trực tiếp đến tận vườn để tự tay chọn rau cho khách.

Thông thường, nông dân luôn tự thu hoạch. Nhưng để khách hàng yên tâm, chị Huyên và đồng nghiệp vẫn xuống tận vườn. Người hái, người chụp ảnh, quay video, vừa tạo lòng tin cho khách hàng, vừa xây dựng thương hiệu của cửa hàng.

Để khách hàng yên tâm, chị Huyên và đồng nghiệp xuống tận vườn lựa chọn, thu hoạch rau.

9h sáng, thu hoạch xong, chị Huyên đưa rau về nhà đóng gói theo từng đơn hàng. 10h-11h30, các nhân viên ở tiệm rau của chị Huyên phải nhanh chóng phân loại từng đơn hàng, đóng gói để kịp giao cho khách hàng chuẩn bị bữa trưa.

Rau sau khi thu hoạch về được khẩn trương phân loại theo từng đơn hàng, đóng gói để kịp giao cho khách hàng chuẩn bị bữa trưa.

Ở tiệm rau online của chị Huyên, mỗi thành viên được phân công phụ trách một mảng riêng, người đăng bài bán hàng, người nhận đơn, người đóng gói, người kiểm đơn, người đi ship hàng.

Từ 6h sáng, tiệm rau online của chị Huyên đã bắt đầu sôi động. Những đơn hàng được đặt từ hôm trước được sửa soạn để giao hàng. Nhóm chăm sóc khách hàng sẽ lên danh sách các loại rau cần nhập trong ngày, đăng bài lên các hội nhóm trên mạng xã hội và nhận các đơn đặt hàng của khách. Để thu hút khách hàng tương tác nhiều hơn, nhóm thường xuyên đăng các bài hướng dẫn cách chế biến với từng loại rau để có được món ăn ngon nhất và bổ dưỡng nhất.

Nhóm chăm sóc khách hàng lên danh sách các loại rau cần nhập trong ngày, đăng bài lên các hội nhóm trên mạng xã hội và nhận các đơn đặt hàng của khách.

Ngày càng có nhiều người sử dụng mạng xã hội để bán nông sản, thực phẩm. Công việc bán rau qua mạng của những người như chị Huyên trở thành quen thuộc với người dân đô thị hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với nhiều người, việc dạy và học ngoại ngữ là một cách để nhìn cuộc sống và thế giới rộng mở hơn. Bên cạnh đó, ngoại ngữ còn giúp mỗi người hiểu chính mình, hiểu mọi người một cách sâu sắc hơn.

Bên bãi ven sông Hồng có một không gian công cộng kết hợp giữa vườn hoa và khu vui chơi mà những người lớn đã dựng lên từ bãi đất hoang lúc trước ở ven sông. 4 giờ chiều trước cổng trường Tiểu học Phúc Tân, lũ trẻ tan học ùa ra như đàn chim sẻ, từ trường chạy thẳng ra bãi đất sát mé sông ở cuối đường.

Đan Phượng, vùng quê yên bình nằm bên bờ sông Hồng, nơi nhịp sống gắn liền với những cánh đồng, vườn cây và tiếng ong bay rộn ràng mỗi sớm mai. Tháng 12 là thời điểm ong làm tổ để chuẩn bị cho mùa thu hoạch cuối năm.

Mùa đông Hà Nội, dù có cái se lạnh len lỏi qua từng góc phố nhưng vẫn không làm người ta chùn bước ra đường. Giữa tiết trời tưởng như lạnh lẽo, Hà Nội vẫn ấm áp theo cách rất riêng.

Bánh đa vừng Lương Quán, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội, là thức quà quê giản dị vẫn được người dân làm ra mỗi ngày.

Có một cách để tuổi thanh xuân và những kỷ niệm luôn còn mãi, đó chính là gửi gắm chúng qua những bức ảnh chụp chân dung.