Xu hướng kinh doanh nông sản sạch online

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Từ bỏ công việc công sở để gắn bó với việc bán rau sạch qua mạng xã hội đã mấy năm nay, tuần nào chị Hoàng Thị Huyên (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng đến những vựa rau sạch quen ở Hoài Đức (Hà Nội) để thu hoạch rau, bán theo đơn đặt hàng của khách.

Nơi chị Huyên đặt rau là một nhà vườn nằm cách nhà chị chỉ khoảng chục km, vì vậy chị luôn trực tiếp đến tận vườn để tự tay chọn rau cho khách.

Thông thường, nông dân luôn tự thu hoạch. Nhưng để khách hàng yên tâm, chị Huyên và đồng nghiệp vẫn xuống tận vườn. Người hái, người chụp ảnh, quay video, vừa tạo lòng tin cho khách hàng, vừa xây dựng thương hiệu của cửa hàng.

Để khách hàng yên tâm, chị Huyên và đồng nghiệp xuống tận vườn lựa chọn, thu hoạch rau.

9h sáng, thu hoạch xong, chị Huyên đưa rau về nhà đóng gói theo từng đơn hàng. 10h-11h30, các nhân viên ở tiệm rau của chị Huyên phải nhanh chóng phân loại từng đơn hàng, đóng gói để kịp giao cho khách hàng chuẩn bị bữa trưa.

Rau sau khi thu hoạch về được khẩn trương phân loại theo từng đơn hàng, đóng gói để kịp giao cho khách hàng chuẩn bị bữa trưa.

Ở tiệm rau online của chị Huyên, mỗi thành viên được phân công phụ trách một mảng riêng, người đăng bài bán hàng, người nhận đơn, người đóng gói, người kiểm đơn, người đi ship hàng.

Từ 6h sáng, tiệm rau online của chị Huyên đã bắt đầu sôi động. Những đơn hàng được đặt từ hôm trước được sửa soạn để giao hàng. Nhóm chăm sóc khách hàng sẽ lên danh sách các loại rau cần nhập trong ngày, đăng bài lên các hội nhóm trên mạng xã hội và nhận các đơn đặt hàng của khách. Để thu hút khách hàng tương tác nhiều hơn, nhóm thường xuyên đăng các bài hướng dẫn cách chế biến với từng loại rau để có được món ăn ngon nhất và bổ dưỡng nhất.

Nhóm chăm sóc khách hàng lên danh sách các loại rau cần nhập trong ngày, đăng bài lên các hội nhóm trên mạng xã hội và nhận các đơn đặt hàng của khách.

Ngày càng có nhiều người sử dụng mạng xã hội để bán nông sản, thực phẩm. Công việc bán rau qua mạng của những người như chị Huyên trở thành quen thuộc với người dân đô thị hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không phải ngẫu nhiên mà Hà Nội được gọi là đất Kẻ Chợ. Theo các ghi chép lịch sử, thành Đại La từ xưa là một khu chợ của cả lưu vực sông Hồng, vậy nên người dân khắp nơi đổ về đây trước hết là để buôn bán, dần dần về sau, họ lập thành các phường nghề, rồi làng nghề và hình thành nên các con phố "hàng" trên mảnh đất Kinh kỳ.

Bà con tại xã Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội tất bật với công việc làm miến rong để chuẩn bị cho nhu cầu thực phẩm ngày Tết của người dân, công việc làm miến dù vất vả nhưng đã trở thành nhịp sống quen thuộc của người dân nơi đây.

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam chính là một trong những nơi lưu giữ mảnh ghép quá khứ không thể thiếu của người dân nước Việt và nhờ những mảnh ghép ấy mà chúng ta có được ngày hôm nay.

Chụp ảnh đường phố Hà Nội là cách để những người vừa có đam mê với nghệ thuật nhiếp ảnh, vừa có tình cảm với mảnh đất Thủ đô ghi lại những khoảng khắc đời thường nhất của cuộc sống hàng ngày.

Không cần phải đợi đến Tết, món bánh chưng rán mâm mang hương vị tuổi thơ của nhiều người giờ đây có thể được thưởng thức mọi lúc, nhưng ngon nhất là trong thời tiết se lạnh của Hà Nội dịp này.

Khác biệt với những môn thể thao phải vận động mạnh, yoga nhìn nhẹ nhàng nhưng lại giúp cho người tập rèn luyện cả về "tâm-thân-trí". Điều này cũng đòi hỏi những huấn luyện viên yoga phải có kinh nghiệm nhất định.