Xu hướng thiết kế bao lì xì độc, lạ

Lì xì đầu năm là một nét văn hóa đẹp và không thể thiếu trong Tết cổ truyền của người Việt Nam. Những chiếc bao lì xì bên trong có số tiền nhỏ tượng trưng cho lời chúc may mắn, sức khỏe và tài lộc cho mọi người vào ngày đầu năm mới. Theo truyền thống, phong bao lì xì thường có màu đỏ tượng trưng cho màu như ý, cát tường, thịnh vượng. Tuy nhiên, những năm gần đây, thiết kế của bao lì xì đang dần thay đổi để phù hợp với xu hướng trong cuộc sống hiện đại nhưng vẫn giữ gìn được các giá trị truyền thống.

Khoảng hai năm trở lại đây, công ty thiết kế của anh Trần Tuấn Linh ở phố Hoàng Ngân (Cầu Giấy) luôn bận rộn trong những tháng gần đến Tết Âm lịch với rất nhiều đơn hàng in các ấn phẩm Tết, đặc biệt là với các đơn hàng thiết kế và in ấn phong bao lì xì.

Anh Linh cho biết, các đơn hàng phong bao lì xì Tết thường được sản xuất vào khoảng đầu tháng 12 với nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau theo nhu cầu và sở thích của người đặt. Năm 2024 là năm con Rồng, nên các thiết kế đa phần đều hướng đến hình tượng liên quan đến con Rồng và các họa tiết có tính quốc gia, tính Việt Nam nhiều hơn.

Những tháng cuối năm, các công ty thiết kế - in ấn luôn bận rộn với rất nhiều đơn hàng in các ấn phẩm Tết, đặc biệt là với các đơn hàng thiết kế và in ấn phong bao lì xì.

Một bao lì xì đẹp không đơn thuần chỉ là vật dụng để cất giữ những giá trị bên trong mà còn phải thỏa mãn từ phần nhìn và tạo ra niềm vui cho cả người nhận lẫn người trao. Chính vì thế mà những nhà thiết kế luôn cố gắng đem lại sự đột phá trong các hình vẽ, họa tiết truyền thống sao cho thật hút mắt người nhìn. Khách hàng có thể lựa chọn từ các mẫu bao lì xì sẵn có hoặc tận hưởng trải nghiệm thiết kế riêng, độc đáo theo ý tưởng của mình.

Khách hàng có thể tận hưởng trải nghiệm thiết kế riêng, độc đáo theo ý tưởng của mình.

Sau khi đã có một bản thiết kế như ý, quá trình in phong bao lì xì sẽ được bắt đầu. Đầu tiên, cần chọn loại giấy cho phù hợp, bởi với những chất liệu giấy khác nhau, bao lì xì sẽ có một vẻ ngoài khác biệt khi in lên. Sau đó, giấy này sẽ được đưa in theo màu sắc và nội dung như bản thiết kế đã đề ra. Giấy sau in được đưa vào cắt gập và dán sao cho được hình một chiếc bao lì xì ưng ý. Quá trình in phong bao lì xì hiện nay được thực hiện gần như hoàn toàn bằng máy móc.

Quá trình in phong bao lì xì hiện nay được thực hiện gần như hoàn toàn bằng máy móc.

Những chiếc bao lì xì gắn kết mọi người với nhau hơn, là lúc được thể hiện tình cảm, sự hy vọng vào một năm mới ấm áp, an lành và gặp thật nhiều may mắn. Một bao lì xì đẹp vừa phải bắt mắt về phần nhìn vừa phải truyền tải được thông điệp, lời chúc và tâm ý của người tặng. Thiết kế của lì xì đang dần thay đổi để phù hợp với xu hướng trong cuộc sống hiện đại mà vẫn giữ gìn được các giá trị truyền thống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Lang thang phố phường Hà Nội về đêm, thấy nhịp sống không phút giây ngưng nghỉ. Đêm ở Thủ đô không quá ồn ào, các căn hộ đóng chặt cửa, nhiều người đã chìm trong giấc ngủ. Đó là thời điểm làm việc tất bật của những người làm nghề giao đồ ăn đêm.

Có tiếng là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn ở Hà Nội, chợ đầu mối Minh Khai luôn tấp nập người mua bán từ sáng sớm. Chợ không chỉ thu hút dân buôn đến lấy hàng mà còn là địa chỉ mua thực phẩm giá rẻ của người dân Thủ đô.

Thay vì phải ra chợ để mua thực phẩm, người nội trợ có thể đặt hàng qua điện thoại, qua mạng Internet để mua rau, thịt cá. Hình thức kinh doanh mới này đang dần được nhiều người dân đón nhận bởi sự tiện lợi và chất lượng thực phẩm đảm bảo.

Thay vì dành kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để đi tới nhiều nơi khác, không ít gia đình Hà Nội đã lựa chọn một kỳ nghỉ thú vị ở vùng ngoại thành.

Hoa loa kèn không mang màu sắc nổi bật nhưng màu trắng đặc trưng của nó đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho loài hoa tháng tư của Hà Nội.