Xu hướng tiêu dùng thông minh không tiền mặt

Xu hướng thanh toán không tiền mặt ngày càng trở nên thịnh hành. Đặc biệt là trong giới trẻ, những người nhanh nhạy và thích công nghệ. Từ đó, các doanh nghiệp cũng phải cập nhật công nghệ liên tục để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Sài Đồng là một tuyến phố ko dùng tiền mặt được UBND phường Sài Đồng, Quận Long Biên triển khai. Trên tuyến phố này các nhà hàng, công ty hay các siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa…  đều đã tạo được thói quen cho khách hàng của mình khi đến mua bán.

Giám đốc một doanh nghiệp cho biết, trước đây sử dụng tiền mặt khá bất tiện, bộ máy cồng kềnh, nhưng từ khi giao dịch quan tài khoản, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng tiền mặt khá bất tiện, từ khi giao dịch quan tài khoản, mọi thứ trở nên dễ dàng

Ông Phùng Quyết Thanh, Giám đốc Công ty CP sản xuất Đèn công nghiệp Ltd, Phường Sài Đồng, quận Long Biên chia sẻ: ''Thời đại ngày càng phát triển chúng ta thấy câu chuyện dùng tài khoản chuyển khoản, giao dịch là điều rất tốt. Chúng tôi có thể chuyển tiền cho các đối tác trong vòng 1-2 phút và không mất quá nhiều thời gian phải ra giao dịch tại ngân hàng.''

Ông Nguyễn Tiến Linh, Chủ Tịch UBND Phường Sài Đồng, quận Long Biên cho biết: ''Khi mà chúng tôi triển khai cũng có nhiều thuận lợi. Đối với các tuyến phố không dùng tiền mặt, trước đây người dân chỉ sử dụng có 20- 30% nhưng giờ đã lên 70%.''

Thói quen thanh toán của người dân đang dần có những thay đổi lớn, hoạt động thanh toán bằng tiền mặt được thay thế dần bằng hình thức chuyển khoản trực tuyến, ví tiền điện tử… bởi sự tiện lợi của nó như: tiết kiệm thời gian và công sức chờ đợi thanh toán,  đảm bảo quá trình giao dịch an toàn hơn, tốc độ thanh toán nhanh, xác thực một cách dễ dàng và linh hoạt.

Việc thanh toán không tiền mặt thông qua QR, ví điện tử, thẻ tín dụng….ngày càng trở nên phổ biến

Chị Nguyễn Thu Hà, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông cho biết: ''Tôi dùng hình thức thanh toán này khoảng 5 năm nay rồi, tôi thấy tiện lợi, không cần phải chuẩn bị hay lo lắng khi đi đâu đó...''

Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám Đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội cho biết: ''Cho đến bây giờ nhiều chị em thấy được lợi ích từ việc thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt với chị em kinh doanh, doanh nghiệp khi nhập nguyên liệu, máy móc, thiết bị chỉ cần 1 cái điện thoại có thể giao dịch máy móc, đất đai nói chung là tiện lợi… ''

Việc thanh toán không tiền mặt thông qua mã QR, ví điện tử, thẻ tín dụng….ngày càng trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi an toàn và hình thức thanh toán đa dạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/9, VN-Index tăng 5.95 điểm, lên mức 1,264.9 điểm; HNX-Index tăng 0.65 điểm, lên mức 232.95 điểm.

Ngành công nghiệp hiện đang tích cực chuyển đổi xanh để hướng đến phát triển bền vững. Trong khi đó, Việt Nam mới chỉ có 4 khu công nghiệp sinh thái.

Sáng 18/9, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương”.

Khi bất động sản đang có xu hướng ấm lại và lãi suất huy động tại các ngân hàng liên tục tăng, câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư đặt ra lúc này: Đầu tư gì trong những tháng cuối năm 2024?

Bộ Công Thương vừa thông tin về tình hình cung ứng xăng dầu 7 tháng của năm 2024 và kế hoạch sản xuất, nhập khẩu những tháng cuối năm.

Ngành F&B Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng trung bình 10-12% hằng năm.