Xử lý 2 đối tượng tung tin sai về doanh nghiệp và TTCK

Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh Kinh tế (Bộ Công an) vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP. Hà Nội, làm việc với 2 đối tượng N.X.L (trú tại huyện Chương Mỹ) và B.T.D (trú tại huyện Thanh Oai) về hành vi sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội đăng tải, bình luận thông tin sai sự thật về thị trường tài chính, chứng khoán.

Đối tượng N.X.L (bên trái) tại Cơ quan điều tra

Theo cơ quan an ninh, hành vi trên của các đối tượng đã gây hoang mang dư luận, tạo tâm lý bất an đối với các nhà đầu tư và gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư trên thị trường. Tại buổi làm việc, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm. 

Bộ Công an khuyến cáo, người dân không nên đăng tải, chia sẻ, tán phát tin giả, tin sai sự thật chưa được kiểm chứng, để tránh gây ảnh hưởng đến thị trường tài chính, chứng khoán cũng như những vấn đề khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau chuỗi ngày ổn định, giá vàng các thương hiệu trong nước bất ngờ tăng trở lại với mức tăng cao nhất là 600.000 đồng/lượng.

Khan hiểm nguồn vàng nguyên liệu, giá vàng trong nước lại liên tục tăng mạnh, có những thời điểm một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức phải chấp nhận không có lãi, thậm chí chịu lỗ để bình ổn giá sản phẩm.

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng và đánh dấu tuần tăng thứ 2 liên tiếp. Giá vàng trong nước duy trì ổn định quanh 90 triệu đồng/lượng.

Sau chuỗi ngày tăng - giảm với biên độ lớn, giá vàng các thương hiệu trong nước ổn định quanh 90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng chiều qua ghi nhận mức tăng của vàng SJC sau phiên giảm ngày trước đó. Mức tăng dao động từ 700 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/lượng.

Gần đây, giá vàng miếng liên tục biến động với các đỉnh giá mới và có dấu hiệu khó kiểm soát. Chuyên gia nhận định nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.