Xử lý điểm trông xe trái phép nhà ga tàu điện
Mỗi sáng, tại điểm nhà ga Yên Nghĩa, hàng trăm người đi máy đến đây và gửi lại bãi trông giữ xe tự phát để đi tàu điện trên cao vì ngoài điểm trông xe này thì xung quanh không còn bãi đỗ xe khác, dù biết có thể bị thu tiền quá giá so với quy định hoặc tài sản cá nhân sẽ khó đảm bảo. Không ít hành khách, do không tìm được nơi gửi phương tiện, sẵn sàng để xe trước các cửa hàng xung quanh khu vực nhà ga.
Anh Phạm Đức Toan (phường La Khê, quận Hà Đông) cho biết: "Có nhiều người đi làm vội, thấy các cửa hàng xung quanh nên họ giả vờ vào mua hàng, xong đi ra để đi tàu điện, nên mình vô tình lại phải trông xe cho họ cả ngày. Đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền tạo điều kiện xây dựng bãi xe để cho người dân được thuận lợi hơn".
Ông Tưởng Đỗ Hiển, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Hà Đông cho biết: "Với điểm đầu, điểm cuối các nhà ga thì diện tích dành cho việc trông giữ xe hiện tại là rất hạn chế, gần như không có, trong khi nhu cầu của người dân là thiết thực. Hiện tại, tuyến Cát Linh - Hà Đông và ở Hà Đông chưa có bãi giữ xe nào phục vụ giao thông tĩnh, và cũng chưa có các địa điểm trông giữ xe cho người dân".

Bên cạnh đó, một số người dân cho biết, việc kết nối các tuyến xe buýt để trung chuyển đến nhà ga tàu điện trên cao vẫn chưa thực sự đồng bộ ở vài nơi, dẫn đến họ phải di chuyển bằng phương tiện cá nhân khá xa mới đến được nhà ga.
Chị Nguyễn Thị Huyền (thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai) cho biết: "Mình muốn đi xuống Hoàng Mai hoặc đi xuống sâu hơn nữa nhưng mà điểm cuối cùng chỉ đi được đến Cát Linh, thế nên mặc dù mình rất muốn đi tàu điện nhưng di chuyển như vậy mất quá nhiều thời gian, vì từ nhà mình đi đến điểm dừng vẫn phải sử dụng phương tiện xe máy, với quãng đường hơn 10 km".
Chị Đặng Thị Tuyến (Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông) bày tỏ: "Tôi nghĩ nên bố trí những điểm trông giữ xe ở gần những ga xuống, vì bây giờ có rất nhiều người sử dụng đường sắt trên cao nên cần có những hạ tầng đi theo".
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT tổ chức điều chỉnh luồng tuyến các tuyến buýt nhằm tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách cho hai tuyến đường sắt đô thị; đồng thời bố trí lực lượng kiểm tra xử lý nghiêm những điểm trông giữ xe không phép, trái phép gây mất ANTT.
Lễ phát động hưởng ứng Giờ Trái đất 2025, với chủ đề “Chuyển dịch xanh - Tương lai xanh”, diễn ra tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm sáng ngày 22/3, thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân, các tổ chức và doanh nghiệp.
Huyện Ứng Hòa xác định mục tiêu giải ngân đạt hơn 95% vốn kế hoạch năm 2025 nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư công, hướng đến phát triển bền vững, mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng.
Liên đoan lao động quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch và phát động cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 5 và biểu dương các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2023 - 2024.
Vụ cháy rừng tại núi Nghiêm (xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn) gây thiệt hại 20 ha, một người tử vong.
Bộ trưởng phụ trách Giao thông Pháp Philippe Tabarot cho biết Pháp sẵn sàng hợp tác cùng Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn trong phát triển đường sắt tốc độ cao.
Hơn 1.000 người vẫn đang nỗ lực khống chế đám cháy rừng xảy ra vào trưa ngày 21/3 tại xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
0