Xử lý hình sự 566 đối tượng gây rối tại Hà Nội

Lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội đã xử lý hình sự hơn 560 đối tượng liên quan đến các ổ nhóm thanh, thiếu niên tụ tập, rủ nhau điều khiển xe máy phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, mang theo hung khí diễu phố.

Theo thống kê của Công an thành phố, trong 10 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra 74 vụ gây rối trật tự công cộng. Trong đó có hai vụ do các nhóm đối tượng điều khiển xe mô tô chạy thành đoàn với tốc độ cao, lạng lách đánh võng, gây rối trật tự công cộng. 72 vụ còn lại do các nhóm đối tượng điều khiển xe mô tô, mang theo hung khí đuổi đánh nhau trên đường phố.

Đáng chú ý, trong số đó các đối tượng dưới 16 tuổi lại chiếm số lượng đông (36,2%). Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do các đối tượng sau khi có mâu thuẫn đều lên mạng xã hội Facebook, Zalo... để liên lạc, lôi kéo bạn bè với số lượng đông đi đánh nhau, giải quyết mâu thuẫn.

Các nhóm đối tượng thường hẹn đánh nhau tại những tuyến, trục đường chính giáp ranh các địa bàn, địa điểm công cộng vắng người qua lại để dễ nhận biết, phát hiện được nhóm đối thủ. Khi di chuyển trên các tuyến đường, các đối tượng mang theo hung khí nhằm thị uy hoặc quay video đăng lên các trang mạng xã hội để đe dọa nhóm đối phương.

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát hình sự đã tham mưu Ban Giám đốc CATP Hà Nội chỉ đạo Công an các đơn vị triển khai các biện pháp, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, mang theo hung khí gây rối trật tự công cộng.

Tuy nhiên, ngoài sự đấu tranh của lực lượng Công an cần phải có sự vào cuộc của các gia đình và nhà trường trong việc quan tâm, giáo dục con em. Hy vọng, với sự chung tay của toàn xã hội, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập chơi bời lêu lổng, thích thể hiện bản thân bằng những hành vi vi phạm pháp luật, sẽ sớm chấm dứt, trả lại bình yên cho các tuyến phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công an vừa phải phát thông báo khuyến cáo người dân về tình trạng nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ

Một nhóm đối tượng vừa bị Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đấu tranh, bắt giữ và làm rõ phương thức thủ đoạn giả đồng ý kết hôn với người nước ngoài, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ lên tới hàng trăm triệu đồng của người nước ngoài. Liên quan đến vụ việc này cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng.

Thời gian qua, tội phạm nói chung, tội phạm trộm cắp xe máy nói riêng trên địa bàn huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng manh động, tinh vi hơn. Trong đó đáng kể là những vụ cướp xe máy táo tợn.

Với các shipper, xe ôm công nghệ hiện nay, điện thoại di động là vật bất ly thân. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông, các lái xe cần tuyệt đối chấp hành luật giao thông đường bộ là không sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Bởi chỉ cần một chút bất cẩn, thiếu quan sát, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Khoảng 20h32 ngày 14/5, tại ngõ 509 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã lại xảy ra một đám cháy khiến nhiều người dân sinh sống ở khu vực xung quanh lo lắng, hoảng sợ.

Khoảng 22h ngày 13/5/2024, tại khu vực trước số 247 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, một nữ sinh đang điều khiển xe mô tô thì bị một xe ô tô tải loại 5 tấn đi cùng chiều va vào. Sau va chạm, xe mô tô của cô gái đổ xuống đường, bánh sau xe tải chèn qua người khiến cô gái trẻ tử vong tại chỗ.