Xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè
Tại một cửa hàng bán đồ ăn nhanh ở số nhà 134 trên phố Vũ Phạm Hàm, công an phường Yên Hòa yêu cầu cơ sở di dời cổng chào quảng cáo, trả lại hiện trạng cho vỉa hè. Với lỗi vi phạm này, theo điểm B, khoản 5, điều 12 của Nghị định 100, mức phạt là 2 triệu 500 nghìn đồng. Lần đầu vi phạm nên bị nhắc nhở.
Chị Lý Minh Thi, quản lý cửa hàng số 134 Vũ Phạm Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết: “Bọn em đã rút kinh nghiệm là không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Trước khi đến đây bọn em cũng không tìm hiểu kỹ về phía trước khu nhà là không được sử dụng tùy ý”.
Tại đường Nguyễn Khang, đối với những phương tiện vi phạm, công an phải dán niêm phong, cẩu phương tiện về bãi tạm giữ theo quy định, khi đó chủ phương tiện mới xuất hiện, xuất trình giấy tờ, nhận lỗi vi phạm.
Trong thời gian tới, công an các phường thuộc quận Cầu Giấy tiếp tục duy trì công tác tuần tra khép kín trên địa bàn, không để các cửa hàng kinh doanh bày bàn ghế ra vỉa hè và tình trạng xe ô tô, xe máy đỗ trên vỉa hè chiếm lối đi bộ của người dân; đồng thời, phối hợp chặt chẽ UBND các phường xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, tái phạm nhiều lần; tập hợp thống kê báo cáo chủ tịch UBND quận xem xét thi đua của người đứng đầu cơ sở nếu để tình trạng vi phạm trật tự đô thị tái diễn.
Ông Trần Văn Thực (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) cho hay: “Phong trào về trật tự an toàn giao thông được tuyên truyền phổ biến đến các gia đình và đặc biệt các gia đình trên các tuyến phố. Chính vì vậy nhiều năm nay công an phường rất nhàn, không phải đi dẹp nhiều. Bà con tự động sắp xếp đồ kinh doanh rất gọn gàng, thuận tiện cho người đi bộ trên vỉa hè”.
Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.
0