Xử lý nghiêm hành vi trục lợi về giá sau bão lũ

Bộ Tài chính yêu cầu các tỉnh xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, thiên tai để tăng giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý nhằm trục lợi.

Do ảnh hưởng bởi bão số 3 nên ngành nông nghiệp ở một số địa phương bị thiệt hại nặng nề và làm đứt gãy giao thông vận chuyển hàng hóa một số nơi, dẫn đến khan hiếm các mặt hàng thiết yếu, làm tăng giá cục bộ, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Vì vậy, trong công điện gửi các cơ quan, ban ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Tài chính đề nghị các địa phương cần giám sát chặt chẽ, tránh tình trạng ghim hàng, gom hàng để trục lợi, cần xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng bão lũ tăng giá bất hợp lý.

Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Tài chính cũng đề nghị các bộ chủ động tham mưu cho Chính phủ các giải pháp đảm bảo cung ứng và lưu thông hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu bị gián đoạn sau bão lũ.

Đồng thời, theo dõi sát cung cầu và giá cả thị trường để điều chỉnh phù hợp, chuẩn bị phương án điều hành giá cho các mặt hàng do Nhà nước định giá để tránh tác động cộng hưởng lên CPI trong thời điểm thị trường giá cả bị tác động do bão lũ.

Đại diện Cục quản lý giá cho biết, với các kịch bản xấu đã tính đến, cùng với sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, việc kiểm soát lạm phát năm 2024 vẫn đạt được mục tiêu Quốc hội và Chính phủ đề ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ đầu tháng 9 đến nay, giới kinh doanh gạo đặc sản sốt ruột vì giá gạo ST25 từ nhà cung cấp báo tăng giá liên tục, riêng "Gạo Ông Cua" ST25 tăng đến 3.500 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/9, VN-Index tăng 5.95 điểm, lên mức 1,264.9 điểm; HNX-Index tăng 0.65 điểm, lên mức 232.95 điểm.

Sự kiện đối thoại thu hút hơn 200 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và lãnh đạo các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Ngành công nghiệp hiện đang tích cực chuyển đổi xanh để hướng đến phát triển bền vững. Trong khi đó, Việt Nam mới chỉ có 4 khu công nghiệp sinh thái.

Sáng 18/9, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương”.

Khi bất động sản đang có xu hướng ấm lại và lãi suất huy động tại các ngân hàng liên tục tăng, câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư đặt ra lúc này: Đầu tư gì trong những tháng cuối năm 2024?