Xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

Trong những năm gần đây, tình hình trật tự, an toàn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh vẫn diễn ra phức tạp, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông đối với học sinh. Trước thực trạng này, Công an các đơn vị tại Thành phố Hà Nội đã tăng cường ra quân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt sau dịp Tết Nguyên Đán 2024.

Trong những ngày cuối tháng 2/2024, trước và sau giờ học, Nhiều học sinh chưa đủ độ tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên vẫn được phụ huynh giao phương tiện để tự lái đến trường. Nhiều học sinh các trường THCS, THPT điều khiển xe máy điện, xe mô tô nhưng không đội mũ bảo hiểm, chở hai, chở ba dàn hàng ngang đi qua tuyến đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nhiều học sinh các trường THCS, THPT điều khiển xe máy điện, xe mô tô nhưng không đội mũ bảo hiểm

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, nhất là những vi phạm có nguy cơ gây tai nạn cho học sinh. Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, cơ quan công an phải gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp.

Ngoài tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh, Thủ tướng quy định rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị, sẽ xử lý nghiêm nếu sai phạm, kể cả là học sinh và phụ huynh. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, Đội cảnh sát Giao thông số 6 đã phát hiện, xử lý từ 15 đến 20 trường hợp học sinh vi phạm các lỗi như chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy, mô tô; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; vượt đèn đỏ; lạng lách, đánh võng...

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, Đội cảnh sát Giao thông số 6 đã phát hiện, xử lý từ 15 đến 20 trường hợp học sinh vi phạm

Trong năm 2023 cả nước xảy ra gần 900 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh (độ tuổi từ 6-18 tuổi), làm chết 490 người, bị thương 827 người, để lại hậu quả thương tâm cho nhiều gia đình và xã hội cả trước mắt và lâu dài. Tình hình trên đòi hỏi phải thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp căn cơ để ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, đặc biệt mỗi gia đình cần xây dựng văn hóa tự giác chấp hành pháp luật về giao thông trong lứa tuổi học sinh, thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024 và công bố kết quả đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính năm 2023.

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Bé Pam, một em bé nổi tiếng trên mạng xã hội, được nhiều người yêu mến, trong đó viral nhất thời gian gần đây là hot trend "ngoan, xinh, yêu của mẹ đâu rồi?". Tuy nhiên, gần đây, xuất hiện một số hội nhóm anti em bé này. Tại sao Pam chỉ mới 2 tuổi đã thành mục tiêu bị ghét bỏ?

Mới đây, trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu xe buýt vận hành dừng đón trả khách đúng điểm dừng, lái xe đảm bảo an toàn giao thông.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường bộ Cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.