Xử lý nghiêm lái xe không đội mũ bảo hiểm

Đội cảnh sát giao thông trật tự công an quận Ba Đình đã triển khai nhiều đợt xử lý hành vi không đội mũ bảo hiểm và tăng cường tuyên truyền nhắc nhở để nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông.

Không đội mũ bảo hiểm khi lái xe là tình trạng vi phạm phổ biến, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người điều khiển xe, thể hiện sự coi thường pháp luật của một bộ phận người dân thiếu ý thức.

Ngã tư giao cắt giữa đường Hồng Hà và Đội Cấn là khu vực đông dân cư, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, do vậy việc tuần tra, kiểm soát để phát hiện vi phạm, đảm bảo an toàn cho người dân là nhiệm vụ được Đội cảnh sát giao thông trật tự công an quận Ba Đình duy trì triển khai. Trung tá Ngô Lê Tuấn Anh, Đội phó Đội CSGT Trật tự, Công an quận Ba Đình, cho biết: "Chúng tôi đã thành lập chuyên đề đối với các hành vi không đội mũ bảo hiểm. Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã tham mưu cho ban chỉ huy công an quận chỉ đạo tất cả các đơn vị nghiệp vụ công an quận, công an các phường tăng cường kiểm tra xử lý đối với chuyên đề này".

Chỉ trong 1 tiếng lập chốt xử lý vi phạm, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm. Trên thực tế, đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm để lại hậu quả nghiêm trọng liên quan đến lỗi này. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn cố tình vi phạm, chỉ vì tiện mà bỏ qua sự an toàn tính mạng của chính mình và những người xung quanh.

Với lỗi này, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng. Tuy nhiên, xử phạt vẫn chỉ là giải pháp mang tính thời điểm, bởi nếu không thay đổi được nhận thức và thói quen khi tham gia giao thông thì vi phạm sẽ tiếp tục tái diễn.

Mũ bảo hiểm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đầu và não bộ khỏi chấn thương khi có va chạm xảy ra. Đội mũ đúng cách thể hiện người tham gia giao thông có văn hóa và có ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

Từ nay đến cuối năm, đội Cảnh sát giao thông trật tự công an quận Ba Đình sẽ tiếp tục triển khai nhiều đợt ra quân trên toàn địa bàn để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.