Xử lý nghiêm thanh thiếu niên vi phạm luật giao thông

Không chỉ vi phạm luật giao thông với các hành vi như lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, một bộ phận giới trẻ hiện nay còn cầm cả dao kiếm đi đường để giải quyết mâu thuẫn, gây mất trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, những người dân hiếu kì đứng hóng chốt và báo lại vào các hội nhóm trên mạng xã hội cũng là một yếu tố làm gia tăng số lượng tội phạm trên đường phố.

Tổ công tác Y4 vừa công khai cắm chốt tại ngã tư Hàng Bài - Trần Hưng Đạo. Chỉ sau vài tiếng làm nhiệm vụ, hàng chục thanh niên trẻ điều khiển xe máy vi phạm luật giao thông đã bị xử lý.

Tầm quan trọng của việc nghiêm túc chấp hành luật giao thông giờ nhường chỗ cho đủ mọi chiêu trò lách luật của các thanh niên trẻ.

Phức tạp tội phạm thanh thiếu niên trên đường phố.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều người đứng hóng chốt. Thời gian gần đây, xuất hiện tràn lan trên các hội nhóm báo chốt, tránh chốt 141. Theo lực lượng chức năng, hoạt động tụ tập quay phim, đăng thông tin báo chốt 141 có thể tiếp tay cho một số người thực hiện hành vi phạm tội hoặc trốn tránh sự trừng trị của pháp luật.

Với mục đích ngăn chặn tội phạm thanh thiếu niên trên đường phố, hơn bao giờ hết, cần có sự gắn kết chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường - xã hội nhằm giáo dục, định hướng các bạn trẻ có nhận thức đúng đắn và hành vi phù hợp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc các xe máy đi lên đường vành đai, vào đường cao tốc, đường cấm đã được phản ánh rất nhiều trong thời gian qua. Nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp an toàn tính mạng của bản thân.

Hồ Rùa ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân đã bị chiếm dụng gần như kín đường dạo. Không gian công cộng để cư dân thư giãn và rèn luyện sức khỏe đang phục vụ lợi ích riêng mà không bị nhắc nhở, xử lý.

Camera hành trình ghi lại cảnh một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Vision phóng nhanh để rẽ. Dù từ đường nhánh đi vào, nhưng người phụ nữ này không hề giảm tốc độ mà lao nhanh cắt mặt cả xe ô tô tải.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến thực phẩm bẩn, không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội.

Một người phụ nữ tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, sau khi nghe cuộc gọi giả danh công an, đã gom hết số tiền, vàng trị giá khoảng 300 triệu đi chuyển khoản.

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Cao Trí (sinh năm 1980, trú tại tổ 18, phường Sài Đồng, Long Biên), về tội "Cố ý gây thương tích".