Xử lý nghiêm vi phạm, xây dựng văn hoá giao thông

Sau Tết Nguyên đán, tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu bia có xu hướng gia tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, nhất là ở khu vực ngoại thành. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an các địa phương đang đẩy mạnh việc tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, với tinh thần 'Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông'.

Dù đã qua rằm tháng Giêng, nhưng ở một số địa bàn nông thôn ngoại thành Hà Nội vẫn có tập quán ăn tết kéo dài, tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu bia trở nên khá phổ biến, gây mất an toàn giao thông. Điển hình, mới đây tại Sóc Sơn, một người đàn ông đã uống rượu nhưng vẫn vô tư đèo bạn đi xe máy trên một tuyến đường liên xã. Khi bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra, anh ta tìm mọi cách để trì hoãn việc đo nồng độ cồn qua khí thở.

Người thanh niên đã uống rượu nhưng vẫn vô tư đèo bạn đi xe máy trên một tuyến đường liên xã ở huyện Sóc Sơn

Thời gian vừa qua, phòng CSGT cùng Công an các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tế từng địa bàn bố trí các tổ tuần tra kiểm soát, tăng cường các chốt kiểm tra nồng độ cồn, không để xảy ra các vụ TNGT do rượu, bia gây ra. Các lực lượng chức năng đã phát hiện xử lý nghiêm gần 1.400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, cùng nhiều vi phạm giao thông khác, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho nhân dân và xây dựng văn hoá giao thông trong cộng đồng.

Tổ tuần tra kiểm soát, tăng cường các chốt kiểm tra nồng độ cồn

Để đảm bảo an toàn giao thông trong mùa lễ hội đầu xuân, lực lượng Cảnh sát giao thông đang tiếp tục phối hợp tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm, liên quan đến các lễ hội, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, nhất là vi phạm nồng độ cồn theo phương châm "không có vùng cấm - không ngoại lệ - không ngày nghỉ". Bố trí các Tổ công tác 141 linh hoạt trên địa bàn, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép và đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc các xe máy đi lên đường vành đai, vào đường cao tốc, đường cấm đã được phản ánh rất nhiều trong thời gian qua. Nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp an toàn tính mạng của bản thân.

Hồ Rùa ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân đã bị chiếm dụng gần như kín đường dạo. Không gian công cộng để cư dân thư giãn và rèn luyện sức khỏe đang phục vụ lợi ích riêng mà không bị nhắc nhở, xử lý.

Camera hành trình ghi lại cảnh một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Vision phóng nhanh để rẽ. Dù từ đường nhánh đi vào, nhưng người phụ nữ này không hề giảm tốc độ mà lao nhanh cắt mặt cả xe ô tô tải.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến thực phẩm bẩn, không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội.

Một người phụ nữ tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, sau khi nghe cuộc gọi giả danh công an, đã gom hết số tiền, vàng trị giá khoảng 300 triệu đi chuyển khoản.

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Cao Trí (sinh năm 1980, trú tại tổ 18, phường Sài Đồng, Long Biên), về tội "Cố ý gây thương tích".