Xử lý nghiêm vi phạm, xây dựng văn hóa giao thông

Tình trạng lái xe phạm luật trên các tuyến đường chính đã giảm, tuy nhiên, tại quận Tây Hồ (Hà Nội) nhiều người vẫn tìm đường ngang lối tắt lưu thông, nhằm né tránh lực lượng chức năng.

Vào đêm muộn, giao thông tại khu vực nút giao An Dương - quận Tây Hồ (Hà Nội) thường xuyên sôi động, tấp nập. Những hành vi phạm luật xuất hiện nhiều hơn, dễ nhận thấy nhất là người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, đi sai phần đường, vượt sai. Có những trường hợp cố tình đi xe máy sau khi vừa uống rượu, bia.

Những hành vi phạm luật xuất hiện nhiều hơn vào đêm muộn

Từ đầu năm đến nay, các lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự và công an các phường của quận Tây Hồ đã kiểm tra, lập biên bản, xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm; xử phạt hành chính số tiền trên 2,7 tỷ đồng.

Việc xử lý nghiêm khắc của lực lượng chức năng đã góp phần quan trong trong việc xây văn hóa giao thông

Cùng với việc xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, từ ngày 16/3 đến nay, Công an quận Tây Hồ đã tập trung xử lý  những trường hợp đi xe tự chế, chở hàng cồng kềnh, gây cản trở, mất an toàn giao thông. Đồng thời, đơn vị chủ động tham mưu, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các đơn vị có liên quan để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người dân trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồ Rùa ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân đã bị chiếm dụng gần như kín đường dạo. Không gian công cộng để cư dân thư giãn và rèn luyện sức khỏe đang phục vụ lợi ích riêng mà không bị nhắc nhở, xử lý.

Camera hành trình ghi lại cảnh một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Vision phóng nhanh để rẽ. Dù từ đường nhánh đi vào, nhưng người phụ nữ này không hề giảm tốc độ mà lao nhanh cắt mặt cả xe ô tô tải.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến thực phẩm bẩn, không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội.

Một người phụ nữ tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, sau khi nghe cuộc gọi giả danh công an, đã gom hết số tiền, vàng trị giá khoảng 300 triệu đi chuyển khoản.

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Cao Trí (sinh năm 1980, trú tại tổ 18, phường Sài Đồng, Long Biên), về tội "Cố ý gây thương tích".

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.