Xử lý nghiêm việc đánh bắt cá trái phép ở hồ Tây

Trước thông tin nhiều đối tượng thường xuyên đánh bắt trái phép hàng tấn cá ở hồ Tây, cơ quan chức năng quận Tây Hồ đã tiến hành xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây trên hồ Tây có một nhóm người thường xuyên chèo thuyền đánh cá trong đêm. Mỗi đêm, nhóm người này đánh được số cá rất lớn.

Qua kiểm tra vào tối 16/8, UBND phường Quảng An đã phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản hành chính và tháo dỡ một lán dựng trái phép trên mái taluy hồ, tạm giữ 5 thuyền sắt nhỏ khu vực tiếp giáp đền Kim Ngưu, phường Quảng An để xác minh làm rõ. Sơ bộ, lực lượng chức xác minh có hiện tượng một số người sử dụng thuyền nhỏ để đánh bắt cá trái phép trong đêm.

Bước đầu, những người trên thừa nhận việc thường xuyên đánh bắt cá trái phép tại hồ Tây trong đêm.

Hồ Tây nằm phía Tây Bắc của thành phố Hà Nội rộng hơn 527ha, là thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô. Quanh hồ và vùng phụ cận có nhiều di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng và một số làng nghề truyền thống nổi tiếng. Hồ Tây là một trong những hồ nước tự nhiên lớn nhất, là biểu tượng vẻ đẹp thiên nhiên tại Hà Nội, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố Phạm Đức Hải (còn được gọi là Hải 'Idol') và 3 đồng phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng” trong vụ đoàn rước dâu bằng xe sang dừng trên tuyến đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.

Khi đi trên đường đèo dốc, trơn trượt, sương mù làm giảm tầm nhìn, người lái xe phải chú ý quan sát, đi đúng phần đường quy định. Những trong tình huống này, tài xế xe con lại làm ngược lại khi để vượt ở vị trí gần khúc cua, gây ra sự cố cho xe khác và bỏ đi.

Khoảng 3h ngày 10/5/2024, tổ tuần tra của Công an quận Hà Đông phát hiện trên đoạn đường Trần Phú thuộc địa bàn phường Văn Quán, quận Hà Đông có khoảng hơn 30 thanh, thiếu niên điều khiển xe máy, sử dụng hung khí là tuýp sắt gắn dao nhọn, phóng nhanh theo hướng đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.

Công an huyện Thanh Trì đã bàn giao chiếc điện thoại bị thất lạc cho chủ nhân là anh Nguyễn Văn Tú (Thường Tín, Hà Nội).

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Mê Linh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khổng Văn Kiên (sinh năm 2005, HKTT: Xuân Hoà, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Toản (sinh năm 2005, HKTT: Yên Thạch, Sông Lô, Vĩnh Phúc) về tội "Cướp giật tài sản".

Điều khiển xe máy tông trúng gác chắn đường sắt đoạn qua địa phận huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), người đàn ông ngã xuống đường và tử vong sau đó.