Xử lý nghiêm việc vận động học sinh bỏ thi vào lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc tổ chức dạy học trong học kỳ II, tổng kết năm học 2023-2024 cấp trung học cơ sở.

Trong đó, Sở yêu cầu Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm nếu có tình trạng định hướng cho một số học sinh lớp 9 có kết quả học tập chưa cao không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường công lập năm học 2024-2025.

Ảnh minh họa

Đồng thời quán triệt, chỉ đạo tới tất cả các trường trung học cơ sở trên địa bàn tuyệt đối không vận động, tuyên truyền học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025 và các năm tiếp theo (nếu có).

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc học tập và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào các trường trung học phổ thông là quyền, nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh. Công tác phân luồng sau cấp trung học cơ sở, các nhà trường phải định hướng cho học sinh rõ để có sự lựa chọn phù hợp, không mang tính ép buộc. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 của Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 8-9/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong quá trình hoàn thiện Luật Thủ đô (sửa đổi), nội dung “phát hiện, trọng dụng, sử dụng nhân tài” đã được thành phố Hà Nội đưa vào và được coi là chủ trương có ý nghĩa đột phá trong việc sử dụng nhân tài tham gia đóng góp, xây dựng và phát triển Thủ đô.

Ngõ 24 đường Cao Lỗ đang tồn tại nhiều vi phạm về trật tự đô thị dù ngay sát trụ sở Công an huyện Đông Anh, Hà Nội. Vi phạm diễn ra trong thời gian dài nhưng không bị xử lý.

5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xảy ra 165 sự cố uy hiếp an toàn bay. Số lượng sự cố giảm, nhưng lại xảy ra 1 tai nạn và 2 sự cố nghiêm trọng mức B.

“Trong nhà chưa tỏ - trên mạng đã tường”, có rất nhiều người coi mạng xã hội như một trang “nhật ký” để tâm sự, phô bày cảm xúc cá nhân hoặc chuyện tình yêu, hôn nhân gia đình. Nhiều người còn coi đây là nơi để “xả” những ấm ức của mình, như “bóc phốt” bạn đời, nói xấu bố mẹ chồng hoặc chồng...

Hình ảnh một cô gái vào nhà hàng của khách sạn 5 tại Hà Nội ăn quỵt hơn 11 triệu đang khiến mạng xã hội "dậy sóng". Bên cạnh những lời chê trách, cũng có nhiều ý kiến cho rằng cô gái này liệu có bị mắc một chứng bệnh tâm thần.

Bộ GTVT đề xuất trường hợp chủ xe làm mất Giấy chứng nhận, Tem kiểm định đăng kiểm sẽ phải không phải thông báo bằng văn bản cho đơn vị đăng kiểm, trình báo và có xác nhận của cơ quan công an, như dự thảo trước đó quy định.