Xử lý nghiêm xe quá tải gây mất an toàn giao thông

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân tham gia giao thông trước trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng Trật tự giao thông huyện Mỹ Đức sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải hoạt động trên tuyến đường An Phú đi thị trấn Tế Tiêu (thị trấn Đại Nghĩa) trong những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bỏ chạy thậm chí là lẩn trốn khi thấy bóng dáng lực lượng trật tự giao thông. Khi bị kiểm soát, đưa về điểm tập kết nhiều lái xe gọi cứu viện khắp nơi, đến khi không được mới chịu quay lại xuất trình giấy tờ cho tổ công tác. Bên cạnh công tác tuyên truyền trực tiếp với lái xe, Cán bộ đội trật tự giao thông huyện Mỹ Đức xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm một cách công khai.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tổ công tác cũng bị các "chim mồi" đeo bám để cảnh giới cho xe quá tải trọng nhằm né tránh sự kiểm tra, xử lý. Trước tình hình này, để hoàn thành tốt kế hoạch, tổ công tác áp dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, ngoài lịch công bố sẽ có lịch thực hiện nhiệm vụ đột xuất, không đứng chốt mà sẽ tuần lưu, đón lõng những xe có dấu hiệu vi phạm.

Theo đó đội trật tự giao thông huyện Mỹ Đức sẽ tập trung kiểm tra, xử lý như: Chở hàng vượt quá trọng tải cho phép của xe; quá tải, quá khổ giới hạn cầu, đường; xe vi phạm về kích thước thành thùng; xe vi phạm đi vào đường cấm, khu vực cấm; dừng, đỗ xe trái quy định; chở vật liệu rời, phế thải không che chắn hoặc che chắn không đảm bảo để rơi vãi ra đường…  

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian gần đây, việc vận chuyển các chất ma túy qua đường hàng không đang có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc, khối lượng tang vật vi phạm với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Trước những khó khăn, thách thức này, các lực lượng chức năng đã chủ động trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh, khi điều khiển bất kỳ phương tiện nào, người lái cũng cần phải quan sát thật kỹ trước quyết định vượt. Tình huống sau đây là một ví dụ cho việc vượt ẩu, gây ra va chạm giữa xe máy và xe khách.

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã bị bắt, khởi tố về tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước".

Hàng trăm kg lạp xưởng nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ, vừa bị Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, phối hợp cùng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội, phát hiện và thu giữ.

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng.

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.