Xử lý nhiều tài xế công nghệ vi phạm nồng độ cồn

Trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT đã phát hiện một số trường hợp lái xe dịch vụ, xe công nghệ vi phạm nồng độ cồn nhưng chủ quan, cố tình vi phạm.

Tại chốt giao thông trên đường Chu Văn An, quận Hà Đông, lực lượng CSGT thuộc đội CSGT số 7, phòng CSGT Công an Thành phố Hà Nội đã kiểm tra nồng độ cồn tất cả các trường hợp người tham giao thông trên đường, kể cả các lái xe công nghệ chở khách hay vận chuyển hàng hoá. Số các tài xế vi phạm là không nhỏ.

Lực lượng chức năng cho biết hầu hết các tài xế công nghệ vi phạm nồng độ cồn đều đặt câu hỏi về mức xử phạt là bao nhiêu, nếu vượt quá giá trị phương tiện, họ sẵn sàng bỏ xe lại. Thậm chí nếu thời gian tước giấy phép lái xe dài, các tài xế sẽ khai báo không có giấy phép.

Nhiều tài xế xe công nghệ vi phạm nồng độ cồn.

Đối với các tài xế xe công nghệ phục vụ hành khách, hiểu và chấp hành luật giao thông và tham gia giao thông an toàn là yêu cầu đầu tiên. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận lái xe vi phạm.

Trong quá trình xử lý, chúng tôi kiểm tra triệt để không ngoại trừ phụ nữ hay các xe công nghệ, với mục tiêu công bằng trong tham gia giao thông.

Đại uý Lê Tất Lâm, Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Phòng CSGT Hà Nội cho biết thời gian tới sẽ tăng cường tuyên truyền, yêu cầu các hãng xe công nghệ bao gồm cả ô tô và mô tô ký cam kết. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm, sẽ kiên quyết xử lý và gửi thông báo về đơn vị chủ quản để có hình thức chấm dứt hợp đồng làm việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/7, Tổng cục Thống kê phối hợp với Ủy ban Dân tộc sẽ triển khai thu thập thông tin điều tra thực trạng KT-XH 53 dân tộc thiểu số trên phạm vi cả nước.

Luật Bảo hiểm Xã hội sửa đổi vừa được thông qua quy định người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống bảo hiểm xã hội từ sau 1/7/2025 không được rút một lần.

Từ ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, Bộ Công an sẽ triển khai việc cấp thẻ căn cước theo mẫu mới.

Năm 2024, nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn Hà Nội đã tăng 226% so với năm 2014, hỗ trợ hiệu quả cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách.

Luật Phòng thủ dân sự là 1 trong 10 luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024.

Từ hôm nay (30/6) đến trưa và chiều 2/7, Thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-38 độ C.