Xử lý nhiều thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Liên tục trong các buổi tối ngay sau Tết Nguyên đán, các tổ công tác 141 - Công an Hà Nội làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát hoá trang phòng chống đua xe, gây mất trật tự công cộng với các đối tượng cầm theo hung khí khi tham gia giao thông trên đường.

Tổ công tác Y9/141 đã bắt giữ được một thanh niên điều khiển xe máy trên đường Trần Hưng Đạo có hành vi rú ga gây ra tiếng pô nổ lớn. Tổ công tác đã tiến hành bám theo đến trước cửa số nhà 2 Trần Hưng Đạo thì dừng được phương tiện. Tại thời điểm kiểm tra, nam thanh niên không xuất trình được GPLX, tổ công tác đã đưa nam thanh niên cùng phương tiện về trụ sở Công an phường Phan Chu Trinh bàn giao để tiếp tục xử lý.

Tổ 141 liên tiếp xử lý nhiều thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng.

Tiếp theo là trường hợp của hai nam thanh niên điều khiển xe máy đều không đội mũ bảo hiểm, chạy lạng lách đánh võng, quệt chân chống xuống đường gây ra tia lửa gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đường. Tổ công tác tiến hành bám theo đến ngã 3 Nguyễn Khoái - Dốc Vạn Kiếp thì dừng được phương tiện. Tại thời điểm kiểm tra, hai nam thanh niên đều không xuất trình được giấy tờ có liên quan. Đáng chú ý, các nam thanh niên này đều sinh năm 2008 chưa đủ 16 tuổi. Tổ công tác đã bàn giao người và phương tiện cho Công an phường Bạch Đằng tiếp tục xử lý.

Đến khoảng 22 giờ 20' tổ công tác đang làm nhiệm vụ trên đường Lương Yên phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy có hành vi nẹt pô gây ra tiếng ồn lớn, tổ công tác tiến hành bám theo đến trước cửa số nhà 1 Lương Yên thì dừng được phương tiện. Tại thời điểm kiểm tra, nam thanh niên xuất trình được đầy đủ giấy tờ có liên quan và giải thích do tuổi trẻ ham chơi nên đã tự ý thay đổi pô xe không theo nguyên bản của nhà sản xuất để nghịch. Tổ công tác đã đưa người cùng phương tiện về bàn giao cho Công an phường Bạch Đằng tiếp tục xử lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.

Công an các tỉnh ở miền Tây vừa đưa ra cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh, sinh viên mở tài khoản ngân hàng với giá từ 200.000 - 500.000 đồng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian qua, đã xảy ra nhiều vụ đối tượng sử dụng dao sắc, nhọn có tính sát thương cao, gây án với tính chất rất manh động.

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Quang Trung (sinh năm 1951; trú tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là các xe ô tô có tải trọng lớn, người lái xe cần làm chủ tốc độ khi đến các khúc cua. Chỉ cần chủ quan, rất dễ dẫn đến mất kiểm soát, mất an toàn như tình huống dưới đây.

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.