Xử lý từ đầu bến bãi để ngăn chặn xe quá tải

Hoạt động của các xe quá tải vẫn diễn biến phức tạp trên nhiều địa bàn của TP. Hà Nội nhằm đáp ứng yêu cầu của các dự án, công trình xây dựng. Tuy nhiên, công tác xử lý xe quá tải ở các địa phương có bến bãi, mỏ vật liệu xây dựng chưa hiệu quả.

Ngày 12/8, một xe tải lấy hàng từ khu vực sát đê sông Hồng, thuộc địa bàn huyện Thường Tín để chở về huyện Chương Mỹ. Tuy nhiên, phải tới cuối địa bàn huyện Phú Xuyên, khu vực giáp danh huyện Ứng Hòa, xe mới bị phát hiện, yêu cầu kiểm tra tải trọng. Lái xe khai nhận, để vượt qua quãng đường gần 20km trước khi phải tạm dừng, xe đã luồn lách qua nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã.

Để né tránh lực lượng chức năng, nhiều lái xe khai nhận xe đã luồn lách qua nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã.

Cũng giống như trường hợp trên, có hai chiếc xe chở quá tải đi từ Hòa Bình, qua hai huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa trước khi bị lực lượng Thanh tra giao thông huyện Thanh Oai phát hiện. Để vượt qua lộ trình gần 30km, lái xe liên tục cập nhật thông tin làm việc của các tổ công tác qua các hội nhóm. Xe bị phát hiện vào thời điểm gần 12giờ trưa khi nghĩ rằng lực lượng chức năng đã hết giờ làm việc.

Trên thực tế, không chỉ có địa bàn huyện Thanh Oai, mà nhiều địa phương khác cũng vô tình trở thành địa bàn trung chyển của các xe quá tải.

Không chỉ có địa bàn huyện Thanh Oai, nhiều địa phương khác cũng vô tình trở thành địa bàn trung chyển của các xe quá tải.

Các phương tiện vi phạm đều xuất phát từ các địa phương có nhiều bễn bãi, mỏ VLXD, nhưng bằng nhiều cách thức để luồn lách, né tránh, khiến công tác xử lý gặp nhiều khó khăn.

Tập trung xử lý, kéo giảm vi phạm từ địa bàn cửa ngõ là một trong những biện pháp tối ưu để giải quyết, hạn chế tối đa tình trạng xe quá tải lưu thông trên đường. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, chính các chủ bến bãi VLXD phải nghiêm túc chấp hành, thực hiện đúng cam kết không cung cấp hàng cho các xe chở quá tải.

Tập trung xử lý, kéo giảm vi phạm từ địa bàn cửa ngõ là một trong những biện pháp tối ưu

Đồng thời, lực lượng chức năng các địa bàn có bến bãi VLXD phải xử lý nghiêm minh để đánh chặn tất cả các trường hợp vi phạm trước khi lưu thông ra đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp Cảnh sát Interpol ra quyết định truy nã quốc tế đối với bị can Lê Khắc Ngọ (Sinh năm 1990; Hộ khẩu thường trú: Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Ngày 22/12, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cùng Công an quận Hà Đông cho biết đang điều tra làm rõ vụ gãy đổ cột báo làn đường BRT tại ngã tư Vạn Phúc - Tố Hữu, quận Hà Đông.

Ban chỉ đạo 197 quận Long Biên đã tổ chức ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường dịp cuối năm 2024 và Xuân hội 2025.

Sáng 22/12, đoạn qua ngã tư đèn đỏ trên đường Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội), một chiếc xe Mercedes màu trắng phóng nhanh đã lao thẳng lên dải phân cách giữa đường, tông đổ biển báo.

Công an huyện Thanh Oai vừa phát hiện và kịp thời ngăn chặn nhóm đối tượng tự chế và sử dụng pháo nổ.

Từ ngày 1/1/2025, Luật quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ chính thức có hiệu lực và đi vào cuộc sống. Thời gian này lực lượng Công an đã và đang nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ.