Xử lý từ đầu bến bãi để ngăn chặn xe quá tải

Hoạt động của các xe quá tải vẫn diễn biến phức tạp trên nhiều địa bàn của TP. Hà Nội nhằm đáp ứng yêu cầu của các dự án, công trình xây dựng. Tuy nhiên, công tác xử lý xe quá tải ở các địa phương có bến bãi, mỏ vật liệu xây dựng chưa hiệu quả.

Ngày 12/8, một xe tải lấy hàng từ khu vực sát đê sông Hồng, thuộc địa bàn huyện Thường Tín để chở về huyện Chương Mỹ. Tuy nhiên, phải tới cuối địa bàn huyện Phú Xuyên, khu vực giáp danh huyện Ứng Hòa, xe mới bị phát hiện, yêu cầu kiểm tra tải trọng. Lái xe khai nhận, để vượt qua quãng đường gần 20km trước khi phải tạm dừng, xe đã luồn lách qua nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã.

Để né tránh lực lượng chức năng, nhiều lái xe khai nhận xe đã luồn lách qua nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã.

Cũng giống như trường hợp trên, có hai chiếc xe chở quá tải đi từ Hòa Bình, qua hai huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa trước khi bị lực lượng Thanh tra giao thông huyện Thanh Oai phát hiện. Để vượt qua lộ trình gần 30km, lái xe liên tục cập nhật thông tin làm việc của các tổ công tác qua các hội nhóm. Xe bị phát hiện vào thời điểm gần 12giờ trưa khi nghĩ rằng lực lượng chức năng đã hết giờ làm việc.

Trên thực tế, không chỉ có địa bàn huyện Thanh Oai, mà nhiều địa phương khác cũng vô tình trở thành địa bàn trung chyển của các xe quá tải.

Không chỉ có địa bàn huyện Thanh Oai, nhiều địa phương khác cũng vô tình trở thành địa bàn trung chyển của các xe quá tải.

Các phương tiện vi phạm đều xuất phát từ các địa phương có nhiều bễn bãi, mỏ VLXD, nhưng bằng nhiều cách thức để luồn lách, né tránh, khiến công tác xử lý gặp nhiều khó khăn.

Tập trung xử lý, kéo giảm vi phạm từ địa bàn cửa ngõ là một trong những biện pháp tối ưu để giải quyết, hạn chế tối đa tình trạng xe quá tải lưu thông trên đường. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, chính các chủ bến bãi VLXD phải nghiêm túc chấp hành, thực hiện đúng cam kết không cung cấp hàng cho các xe chở quá tải.

Tập trung xử lý, kéo giảm vi phạm từ địa bàn cửa ngõ là một trong những biện pháp tối ưu

Đồng thời, lực lượng chức năng các địa bàn có bến bãi VLXD phải xử lý nghiêm minh để đánh chặn tất cả các trường hợp vi phạm trước khi lưu thông ra đường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

Đi vào đường cấm như đường cao tốc, vành đai trên cao, đường một chiều,… là hành vi nguy hiểm và vi phạm luật giao thông đường bộ. Thực tế cũng đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, tuy nhiên vẫn có một số người dân ý thức chấp hành luật chưa tốt.

Một tình huống nguy hiểm vừa xảy ra vào ngày 19/11 tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, khi một em nhỏ suýt bị ô tô đâm trúng khi băng qua đường.

Chiều 21-11, lãnh đạo UBND phường Quang Trung, quận Đống Đa xác nhận, trong quá trình cải tạo hệ thống thoát nước trên phố Tây Sơn, các công nhân đã phát hiện gần 150 bộ hài cốt nằm tại nơi có độ sâu gần 1 mét so với mặt đường.

Rạng sáng 21/11/2024, Công an thành phố Hải Phòng tiến hành kiểm tra vũ trường New MDM, vũ trường lớn nhất thành phố tại địa chỉ Lô 26D, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền.