Xử lý vi phạm đất đai ở Thường Tín và Phú Xuyên

Tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai, môi trường trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua liên tục xảy ra với muôn hình vạn trạng. Sự thiếu quyết liệt trong xử lý của các cấp chính quyền, đơn vị chức năng cũng ảnh hưởng không ít đến đời sống, gây bức xúc trong nhân dân.

Quyết định đình chỉ hoạt động Trạm trộn bê tông Việt Phát được Chủ tịch UBND xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội ban hành từ ngày 13/6/2023. Như vậy đồng nghĩa với việc sau thời điểm này Công ty TNHH vận tải thương mại Việt Phát sẽ phải dừng hoạt động và di chuyển toàn bộ máy móc, thiết bị ra khỏi khu đất vi phạm pháp luật. Nhưng sau gần 4 tháng, tất cả vẫn chưa thấy dấu hiệu di dời. Theo lãnh đạo địa phương, việc ngăn chặn không phải thẩm quyền của UBND xã.

Hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, môi trường xảy ra tại đây đã được UBND huyện Thường Tín kết luận và chỉ rõ. Thế nhưng việc bất nhất trong quan điểm và cách xử lý của địa phương đã khiến cho việc thực thi pháp luật bị xem thường. 

Ở vị trí cách không xa Trạm trộn bê tông Việt Phát, tất cả nhà dân tại khu vực thị trấn Phú Minh, huyện Phú xuyên đều trong tình trạng cửa đóng, then cài... Bởi lý do đơn giản là bụi bẩn.

Các tuyến đường cũng bị ảnh hưởng do xe tải trọng lớn chuyên chở vật liệu đi qua, gây khó khăn và mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo thống kê của Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai Hà Nội, đến thời điểm này trên địa bàn toàn Thành phố hiện còn 132/159 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông, Trạm trộn bê tông đang hoạt động không phép. Vi phạm đã được nêu ra, trách nhiệm của chính quyền đã được chỉ rõ, qua các đợt kiểm tra, thế nhưng vi phạm vẫn không được xử lý dứt điểm.

Công tác phối hợp giữa chính quyền địa phương với các lực lượng chức năng từ khi phát hiện vi phạm đến kiểm tra, xử lý còn nhiều bất cập, chưa đồng bộ. Chính sự thiếu quyết liệt đã gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Công an thành phố Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố còn hơn 2.100 công trình còn tồn tại vi phạm chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy. Ngoài ra hơn 1.400 nhà chung cư, gần 400 chung cư mini cũng có nguy cơ cháy, nổ cao.

Dự án đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội đạt tiến độ tổng thể 78,52% giá trị hợp đồng. Với đoạn ngầm, nhà thầu đang tập trung thi công kết cấu các ga ngầm để máy khoan hầm bằng robot làm việc.

Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 5/2024 để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND thành phố theo chương trình công tác của UBND thành phố và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự phiên họp tại điểm cầu UBND thành phố có Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.

Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 5/2024 để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND thành phố theo chương trình công tác của UBND thành phố và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố.

Chiều 9/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung đã chủ trì buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm giữa hai địa phương về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 năm 2024.

Sáng nay (9/5), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổ chức phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.