Xử lý vi phạm giao thông qua phần mềm VNeID

Người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra và xử lý qua phần mềm điện tử VNeID.

Bộ Công an vừa ban hành sửa đổi bổ sung những điểm mới về việc kiểm soát các giấy tờ liên quan đến người và phương tiện giao thông.

Thuận lợi, nhanh chóng - đó là những gì người dân cảm nhận khi lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ thông qua phần mềm VNeID tại chốt kiểm soát giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Tất cả thông tin đều được lưu trữ rõ ràng trên phần mềm điện thoại.

Anh Trần Quốc Ánh (Nam Định) cho rằng: "Nhiều khi chúng ta quên giấy tờ trong ví, nhưng khi có các phần mềm được tích hợp giấy tờ đó vào điện thoại thì lúc nào cũng có thể mang theo người, rất thuận tiện cho người dân".

Kiểm tra giấy tờ xe thông qua phần mềm VNeID tại chốt kiểm soát giao thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Theo thông tư mới, việc tạm giữ giấy tờ, giấy phép lái xe cũng được thực hiện trên môi trường điện tử. Giấy phép lái xe vật lý trong trường hợp bị giữ sẽ là vô giá trị.

Đa số lái xe đều đã thực hiện tích hợp các loại giấy tờ trên phần mềm hệ thống VNeID. Tuy nhiên, cũng có một số lái xe vì nhiều lý do khác nhau chưa cập nhật thông tin trên hệ thống. Do vậy lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn ngay tại chỗ.

Trung tá Nguyễn Viết Nhiên, Phó Đội trưởng Đội tuần tra đường bộ cao tốc số 3, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, cho hay: "Khi lực lượng kiểm tra, lái xe có xuất trình giấy phép lái xe vật lý cũng coi như không có hiệu lực. Qua công tác kiểm soát, chúng tôi sẽ đối chiếu được lái xe này đã bị tước giấy phép lái xe ở đâu và khi thời hạn tước giấy phép lái xe kết thúc thì ứng dụng định danh quốc gia sẽ thực hiện đồng bộ để gỡ bỏ nội dung đó”.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã hướng dẫn sử dụng phần mềm VNeID ngay tại chỗ.

Với cơ sở dữ liệu điện tử do Bộ Công an quản lý, việc kiểm tra và xác thực thông tin trở nên nhanh chóng và chính xác hơn. Điều này mang lại nhiều tiện ích, phát huy tối đa tính ứng dụng của tài khoản định danh điện tử, giúp rút ngắn thời gian, minh bạch thông tin, giảm bớt tình trạng gian lận, sử dụng giấy tờ giả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc xuất trình giấy tờ khi lực lượng chức năng kiểm tra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai công tác phòng chống sự cố, thiên tai, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, sẵn sàng cho mọi tình huống.

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.