Xử lý vi phạm nồng độ cồn không có vùng cấm

Thời gian qua, việc xử lý quyết liệt các trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu bia trên địa bàn thành phố được ví như “cú đấm thép” và được người dân tích cực ủng hộ.

Việc các hội nhóm thông chốt, báo chốt trên mạng xã hội hoạt động ngày càng nhiều, ở một góc độ nào đó cũng cho thấy sự quyết liệt của cơ quan chức năng trong việc xử phạt vi phạm nồng độ cồn, tạo được sức răn đe với người vi phạm, theo đúng phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Nhiều trường hợp không chịu hợp tác với tổ công tác để đo nồng độ cồn

Lợi dụng quyền tự do ngôn luận, nhiều công dân liên tục có những lời lẽ, thái độ thiếu chuẩn mực, thiếu hợp tác với cơ quan chức năng khi bị phát hiện vi phạm. Sau thời gian khá dài, người vi phạm mới chịu hợp tác với cơ quan chức năng.

Ghi nhận trong ca làm việc tối của các tổ công tác đội CSGT đường bộ số 3 và CSGT đường bộ số 6, hàng trăm trường hợp người tham gia giao thông đã bị dừng kiểm tra nồng độ cồn. Tất cả trường hợp vi phạm đều được cán bộ kiên quyết xử lý, tuyệt đối không có ngoại lệ, không có vùng cấm.

Theo thống kê của phòng CSGT (Công an TP Hà Nội), trong 6 tháng đầu năm 2024 lực lượng đã xử lý gần 17.900 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 81,7 tỷ đồng, tạm giữ gần 17.900 phương tiện, tước giấy phép lái xe hơn 5.100 trường hợp. Trung bình kiểm tra 564 ô tô phát hiện 1 trường hợp và 31,4 trường hợp xe máy phát hiện 1 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Bên cạnh đó cũng nhiều người chấp hành và nhận hình phạt do lỗi của bản thân.

Mặc dù người vi phạm liên quan đến nồng độ cồn khi tham gia giao thông đã giảm, ý thức dần được nâng cao, thế nhưng, thời gian qua, những chốt kiểm tra nồng độ cồn vẫn được duy trì trên đường phố vào tất cả các khung giờ kể cả giữa đêm…

Bước vào những tháng cuối năm, đặc biệt là dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9 sắp tới, nhu cầu đi lại thăm hỏi, vui chơi lễ tết của người dân dự báo tăng, kéo theo đó là những vi phạm giao thông trong đó đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, công an thành phố sẽ tiếp tục quyết liệt bám chốt, bám địa bàn, xử lý nghiêm vi phạm, tạo sức răn đe đối với mỗi người tham gia giao thông./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất độc xyanua với số lượng cực lớn.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Lực lượng cảnh sát giao thông và công an các địa phương của Hà Nội thời gian này đã phải đẩy mạnh công tác xử lý, kết hợp tuyên truyền để học sinh nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông.

Sáng 18/9, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 4 (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) cho biết, trên cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa xảy ra vụ tai nạn liên hoàn khiến 3 ô tô bị hư hỏng nặng.

Ngày 18/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã triệt xóa đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Quảng Ngãi, với số lượng trên 6 kg.

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án nhóm hacker phát triển và phát tán mã độc để chiếm đoạt thông tin, thu lời bất chính hơn 14 tỷ đồng.