Xử lý vi phạm sau phản ánh của Đài TH Hà Nội

Sau khi Đài truyền hình Hà Nội phản ánh về tình trạng vi phạm lấn chiếm vỉa hè diễn ra trên tuyến phố Giang Văn Minh, quận Ba Đình. Sáng 27/2, lực lượng TTGT, Công an quận Ba Đình và Công an phường Kim Mã đã ra quân, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn.

Khu vực vỉa hè trước cửa chùa Kim Sơn, ngã ba Giang Văn Minh - Kim Mã khá rộng nên thường bị chiếm dụng để đỗ các phương tiện ô tô. Trước tình trạng này, Công an phường Kim Mã thường xuyên ra quân, kiên quyết xử lý vi phạm về dừng, đỗ. Tất cả các vi phạm được lực lượng chức năng kiên quyết xử lý theo quy định.

Xử lý hành vi vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

Với mục tiêu đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, lực lượng chức năng quận Ba Đình và phường Kim Mã đã tổ chức các đợt ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị. Trong đó, thay vì kiểm tra, xử lý vi phạm một cách dàn trải, lực lượng chức năng đã tổ chức rà soát, xác định các “điểm nóng” để tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm nhằm tạo sức răn đe.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, Công an phường Kim Mã đã xử phạt hơn 200 trường hợp vi phạm về giao thông và trật tự đô thị, với số tiền hơn 120 triệu đồng. Cùng với việc kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, các đơn vị chức năng sẽ xem xét có biện pháp xử phạt bổ sung để tạo sức răn đe, ngăn chặn tình trạng tái vi phạm nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân và bảo đảm mỹ quan đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.

5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang bị tạm giữ vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung, người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017.

Trên đường gom vào tuyến Đại lộ Thăng Long, lưu lượng xe lưu thông gia tăng, trong khi ý thức của người dân chưa tốt, khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hàng tấn xúc xích và cánh gà ăn liền không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường, đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng ưa thích của trẻ con hiện nay.