Xử lý vi phạm trên đường Phan Đình Phùng
Phan Đình Phùng vốn là con đường quen thuộc đối với giới trẻ Hà Nội, khách phương xa mỗi khi thu về. Sức hút của phố Phan Đình Phùng đã khiến địa điểm này luôn náo nhiệt, đông đúc. Những người kinh doanh, buôn bán cũng tranh thủ chiếm một phần vỉa hè để cung cấp các loại hình dịch vụ, gây phát sinh nhiều vấn đề về trật tự giao thông, đô thị.
Lực lượng Cảnh sát 113 Công an thành phố, Cảnh sát giao thông trật tự và Công an, dân phòng phường sở tại đã bố trí các chốt trực để duy trì trật tự giao thông, không để xảy ra tình trạng tràn xuống đường chụp ảnh, thu phí,trông giữ phương tiện trái phép.
Toàn bộ những vi phạm của các chủ cửa hàng cà phê, ăn uống đều bị cán bộ, chiến sỹ cảnh sát Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội lập biên bản, bàn giao cho UBND và công an phường Quán Thánh kiểm soát, quản lý chống tái vi phạm. Một số cá nhân đã bị lập biên bản xử phạt hành chính vì chiếm dụng hè phố làm nơi trông giữ xe trái quy định. Nhiều cá nhân bán hoa dạo cũng được yêu cầu dừng việc kinh doanh để trả lại sự thông thoáng cho đường phố.
Để lập lại trật tự giao thông đô thị, nâng cao ý thức tham gia giao thông , chính quyền phường Quán Thánh cần phải duy trì vỉa hè phong quang, yêu cầu người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm đứng dưới lòng đường quay phim, chụp ảnh.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0