Xử lý xe 3 bánh tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các xe ba bánh đã được cảnh báo bằng những vụ tai nạn thậm chí là tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tuy nhiên thực tế, dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra xử lý nhưng trên đường phố vẫn xuất hiện các phương tiện ba bánh tự chế chở hàng cồng kềnh lưu thông trên phố. Nhằm siết chặt hoạt động của các loại xe ba bánh, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn thành phố đang tăng cường kiểm tra xử lý quyết liệt đối với vi phạm này.

Mới đây, một chiếc xe công nông được dùng để chở 200 viên gạch đã bị lực lượng chức năng dừng xe xử lý vào chiều ngày 25/2. Không gương, không đèn xi nhan, máy móc cũng đã cũ, thế nhưng người điều khiển vẫn khẳng định: xe an toàn.

Chiếc xe công nông được dùng để chở 200 viên gạch

Sau ít phút lập chốt, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 4 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã dừng xe ba trường hợp vi phạm, trong đó có những xe ba bánh do tài xế giả danh thương binh điều khiển.

Hình dán, logo giống với xe thương binh nhưng khi lực lượng kiểm tra, người điều khiển không xuất trình được giấy tờ liên quan. Khi bị CSGT lập biên bản xử lý vi phạm, tài xế này còn gọi 5 người khác đến nhằm can thiệp. Tổ CSGT phải mất hơn 45 phút để giải thích, động viên tài xế chấp hành.

Tại vị trí công tác của Đội CSGT đường bộ số 1, lực lượng chức năng cũng đã lập chốt xử lý, phát hiện nhiều trường hợp tài xế điều khiển xe 3 bánh tự chế chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn giao thông. Như trường hợp này, khi bị Tổ CSGT yêu cầu dừng xe, kiểm tra, tài xế mới dùng ni lông để bịt đầu ống thép.

Để thuận lợi di chuyển, nhiều tài xế cũng sử dụng logo thương binh dán ở đầu xe, dù bản thân không phải thương binh.

Nhiều tài xế cũng sử dụng logo thương binh dán ở đầu xe để thuận lợi di chuyển

Đối với các trường hợp vi phạm, tổ công tác đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với lỗi "Điều khiển xe 3 bánh tự lắp ráp trái quy định tham gia giao thông". Với lỗi này, các tài xế bị xử phạt 900 nghìn đồng và tịch thu phương tiện.

Đã gần 6 năm từ khi xây dựng đề xuất về lộ trình và giải pháp hạn chế, tiến tới cấm sử dụng xe ba bánh vận tải hàng hóa nhưng đến nay hình thức xe này vẫn hoạt động rất phổ biến trên nhiều tuyến đường Hà Nội. Để xử lý dứt điểm tình trạng này, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng và các đơn vị liên quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông Hữu Hòa ở Huyện Thanh Trì đã bị chậm tiến độ nhiều năm nay. Đến nay, việc thi công đang bị chậm trễ, công trường không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông khiến cho đoạn đường mỗi ngày đều trở thành nỗi bất an của người dân khi đi qua đây.

Bộ Tài chính có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố, công khai các dự án giải ngân 0% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách Trung ương do địa phương quản lý. Đến 30/4, toàn quốc còn nhiều dự án có tỷ lệ giải ngân là 0% so kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp với các tổ chức quốc tế, thí điểm các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trước cổng cụm trường học Xuân Đỉnh, Trường Tiểu học Nguyễn Du và cụm trường học Sài Sơn. Sau một thời gian thực hiện đã cho thấy mô hình bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực.

Sáng 20/5, mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều đường tại Thành phố Hồ Chí Minh kẹt xe kéo dài, người dân chật vật di chuyển từng chút một.

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông mới nhất, Bộ Công an đề xuất xe ô tô kinh doanh vận tải được kết hợp đưa đón học sinh, trẻ em mầm non nhưng phải đáp ứng một số yêu cầu nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Các thuỷ điện ưu tiên dành nguồn nước dự phòng tối đa để phát điện trong thời gian cao điểm mùa nắng nóng, tăng cường các giải pháp sử dụng nước tiết kiệm. Đó là các giải pháp được Cục Điều tiết Điện lực - Bộ Công Thương đưa ra nhằm đảm bảo cung cấp điện trong tuần 20 và thời gian tới.