Xử lý xe ba bánh vi phạm an toàn giao thông

Vật dụng, vật liệu xây dựng... được chất đầy lên những chiếc xe ba bánh, xe tự chế là hình ảnh dễ bắt gặp trên nhiều tuyến đường phố của Hà Nội.

Những chiếc xe ba bánh gắn nhãn "xe thương binh" đã trở thành dịch vụ quen thuộc của không ít người dân Hà Nội khi có nhu cầu vận chuyển. 

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ từ các ngành, Hà Nội có khoảng 4.000 xe ba bánh tự chế hoạt động, nhưng lại chỉ có 2.000 thương, bệnh binh và không phải tất cả trong số này đều sở hữu và sử dụng xe ba bánh.

Trong số hàng nghìn phương tiện đang hoạt động thì chỉ có khoảng 30 phương tiện được cấp phép. Điều này cho thấy, hầu hết người điều khiển phương tiện này đều là giả danh thương binh.

Công an Thành phố Hà Nội xử lý xe ba bánh.

Thượng úy Trịnh Văn Dương - Đội cảnh sát giao thông số 6, Phòng cảnh sát giao thông, Công an Thành phố Hà Nội, cho biết: "Vi phạm chủ yếu của xe ba bánh là chở hàng cồng kềnh. Nhu cầu vận chuyển vật liệu xây dựng trong các ngõ nhỏ nên loại hình phương tiện này càng được ưa chuộng. Từ đó, một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa thương binh, bệnh binh, người khuyết tật để bảo kê cho các trường hợp sử dụng xe ba bánh tự đóng để vận chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố".

Theo ông Khương Kim Tạo, nguyên Phó chánh văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia: "Quy định thì đã rõ, song do chế tài xử phạt còn quá nhẹ nên nhiều lái xe tự chế vẫn cố tình vi phạm. Để xử lý dứt điểm tình trạng này, bên cạnh việc xử lý nghiêm các vi phạm để tạo hiệu ứng răn đe, rất cần sự vào cuộc đồng bộ của lực lượng chức năng để tuyên truyền, giúp đỡ cho các chủ phương tiện có thể chuyển đổi công việc phù hợp, nâng cao đời sống. Về lâu dài, việc tiến tới xử lý dứt điểm và cấm hoàn toàn loại phương tiện này ở các đô thị lớn là phù hợp với thực tiễn, cũng là thực hiện văn minh đô thị".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Tây Hồ đã bắt giữ đối tượng Hoàng Quốc Anh để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Công an quận Hà Đông, Hà Nội, phát hiện ổ nhóm trộm cắp xe máy, sau đó rao bán trên mạng xã hội.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình, chủ trì phối hợp với các đơn vị phá thành công hoạt động đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 phút trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng,một chiếc xe tải đã chao đảo và lao vào hộ lan làn ngoài cùng bên phải.

Phòng An ninh Kinh tế - Công an thành phố Hà Nội đã xác định có nhóm đối tượng được thuê xếp hàng để mua vàng bình ổn từ các ngân hàng thương mại nhà nước và bán lại cho doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc.

Hố ga không có nắp đậy này tồn tại từ rất lâu tại tuyến đường trong cụm công nghiệp Lai Xá, thuộc xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội.