Xử lý xe tự chế, xe ba bánh vi phạm giao thông

Chở hàng cồng kềnh, phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí là có thể gây tai nạn chết người, từ lâu, xe tự chế hoặc xe 3, 4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp núp bóng xe thương bình đã trở thành nỗi ám ảnh với người tham gia giao thông. Đánh giá được mức độ nguy hiểm của thực trạng trên, công an quận Thanh Xuân, chủ công là Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự đã triển khai kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý vi phạm của các loại phương tiên này.

Hàng hóa chở cồng kềnh, chiếc xe cũ nát và được độ chế thô sơ đến cỡ, bình xăng được hoán cải để "lộ thiên" bằng can nhựa như thế này. Dù biết là nguy hiểm, nhưng lái xe cũng chẳng quan tâm, xe còn chạy thì người còn chở. Cứ vậy, vì mưu sinh, xe và người di chuyển trên đường, bất chấp luật lệ giao thông.

Chỉ trong một buổi sáng, hàng chục phương tiện là xe tự chế, chở hàng cồng kềnh đã bị Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - Công an quận Thanh Xuân phát hiện, kiểm tra và xử lý. Đáng chú ý, một số phương tiện xe 3 bánh, núp bóng thương binh, chở hàng cồng kềnh cũng đã bị phát hiện. Lỗi thì nhiều và lý do bao biện cũng nhiều.

Lái xe thì bảo không phải chạy thường xuyên. Nhưng phương tiện thì lại được cơi nới, chuẩn bị một cách cẩn thận cho việc vận chuyển hàng hóa cồng kềnh liên tục. Các phương tiện vi phạm thì đa dạng chủng loại, dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng điểm chung là đều cũ nát, không đăng kiểm và không có giấy tờ.

Theo đại diện công an quận Thanh Xuân, trong quá trình kiểm tra, xử lý cũng có một số khó khăn như chủ các phương tiện có hành vi bỏ xe, từ chối hợp tác làm việc cùng lực lượng chức năng, thậm chí tìm nhiều cách trốn tránh sự phát hiện, xử lý.

Xe tự chế, xe 3,4 bánh chở hàng cồng kềnh, phóng nhanh, vượt ẩu, đây đều là các hành vi vi phạm đáng lên án và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Với tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", công an quận sẽ kiên quyết xử lý với những trường hợp chây ì, không để các đối tượng giả danh thương binh, bệnh binh sử dụng xe 3, 4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp ngang nhiên hoạt động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Những vi phạm trật tự đô thị trên phố Nguyễn Đình Thi, thuộc quận Tây Hồ, đã được Đài Hà Nội phản ánh, tuy nhiên, đến nay, thực trạng này vẫn chưa được xử lý.