Xử lý, xoá bỏ hoàn toàn xe 'thương binh giả'
Một điều đáng nói là hiện nay, trong quá trình phát hiện xử lý vi phạm, nhiều đối tượng còn thể hiện sự hung hãn, manh động, thách thức gây cản trở quá trình làm việc của lực lượng chức năng. Thông thường những đối tượng có hành vi chống đối đều là giả danh thương, bệnh binh.
Ông Nguyễn Xuân Thủy - Chuyên gia giao thông cho biết: "Thương binh giả, thương binh thật, họ lẫn lộn vào để làm ăn. Thương binh giả nhiều khi mạn phép, họ giống như xã hội đen, không tuân thủ luật giao thông, bức xúc cho xã hội. Nếu ta chặt chẽ thì có thể phân biệt được giả thật. Thương binh thật cũng phải có xe tốt, qua đăng kiểm mới được hoạt động".
Giá rẻ, tiện lợi, nhỏ gọn, dễ luồn lách vào những con phố nhỏ là ưu điểm vượt trội của xe ba bốn bánh tự chế so với xe vận tải hàng hóa truyền thống. Và mầm hoạ cũng phát sinh từ đây - từ việc xe nhỏ nhưng chở các loại hàng hoá siêu trường, siêu trọng dẫn đến những vụ tai nạn giao thông thương tâm.
Anh Trần Xuân Đức - Cầu Giấy (Hà Nội): "Kiến nghị cơ quan chức năng nên có giải pháp để ngăn chặn thậm chí loại bỏ các phương tiện này, hạn chế đến mức có thể hoặc dừng hoạt động xe ba bánh".
UBND thành phố đã nhiều lần tham mưu kiến nghị tới các cấp, ngành để có biện pháp hạn chế phương tiện này. Thế nhưng, đến nay điều này vẫn còn bỏ ngỏ bởi khó khăn nhất về các chính sách ưu đãi, hỗ trợ hợp lý, bảo đảm ổn định cuộc sống lâu dài cho thương, bệnh binh.
Theo ước tính gần nhất từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong số 5.728 người sử dụng xe ba bánh hiện nay chỉ có 585 người là thương binh; 49 bệnh binh; 303 người người khuyết tật, trong khi đối tượng khác sử dụng xe ba bánh là 4907 người. Đáng nói, đây cũng mới chỉ là con số thống kê được, còn những xe giả thương binh hoạt động lén lút cũng không phải con số ít.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp Cảnh sát Interpol ra quyết định truy nã quốc tế đối với bị can Lê Khắc Ngọ (Sinh năm 1990; Hộ khẩu thường trú: Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Ngày 22/12, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cùng Công an quận Hà Đông cho biết đang điều tra làm rõ vụ gãy đổ cột báo làn đường BRT tại ngã tư Vạn Phúc - Tố Hữu, quận Hà Đông.
Ban chỉ đạo 197 quận Long Biên đã tổ chức ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường dịp cuối năm 2024 và Xuân hội 2025.
Sáng 22/12, đoạn qua ngã tư đèn đỏ trên đường Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội), một chiếc xe Mercedes màu trắng phóng nhanh đã lao thẳng lên dải phân cách giữa đường, tông đổ biển báo.
Công an huyện Thanh Oai vừa phát hiện và kịp thời ngăn chặn nhóm đối tượng tự chế và sử dụng pháo nổ.
Từ ngày 1/1/2025, Luật quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ chính thức có hiệu lực và đi vào cuộc sống. Thời gian này lực lượng Công an đã và đang nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ.
0