Xử lý, xoá bỏ hoàn toàn xe 'thương binh giả'

Thực hiện đợt cao điểm xử lý xe vi phạm do chở hàng cồng kềnh, chỉ trong vòng gần 1 tháng qua, các lực lượng chức năng của Công an thành phố Hà Nội đã xử lý, thu giữ 358 phương tiện, trong đó, không ít trường hợp là xe ba bánh núp bóng xe thương binh để hoạt động.

Một điều đáng nói là hiện nay, trong quá trình phát hiện xử lý vi phạm, nhiều đối tượng còn thể hiện sự hung hãn, manh động, thách thức gây cản trở quá trình làm việc của lực lượng chức năng. Thông thường những đối tượng có hành vi chống đối đều là giả danh thương, bệnh binh.

Những đối tượng có hành vi chống đối thường là giả danh thương, bệnh binh.

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Chuyên gia giao thông cho biết: "Thương binh giả, thương binh thật, họ lẫn lộn vào để làm ăn. Thương binh giả nhiều khi mạn phép, họ giống như xã hội đen, không tuân thủ luật giao thông, bức xúc cho xã hội. Nếu ta chặt chẽ thì có thể phân biệt được giả thật. Thương binh thật cũng phải có xe tốt, qua đăng kiểm mới được hoạt động".

Trong vòng gần 1 tháng qua, các lực lượng chức năng của Công an thành phố Hà Nội đã xử lý, thu giữ 358 phương tiện.

Giá rẻ, tiện lợi, nhỏ gọn, dễ luồn lách vào những con phố nhỏ là ưu điểm vượt trội của xe ba bốn bánh tự chế so với xe vận tải hàng hóa truyền thống. Và mầm hoạ cũng phát sinh từ đây - từ việc xe nhỏ nhưng chở các loại hàng hoá siêu trường, siêu trọng dẫn đến những vụ tai nạn giao thông thương tâm.

Trong số 5.728 người sử dụng xe ba bánh hiện nay chỉ có 585 người là thương binh; 49 bệnh binh; 303 người người khuyết tật.

Anh Trần Xuân Đức - Cầu Giấy (Hà Nội): "Kiến nghị cơ quan chức năng nên có giải pháp để ngăn chặn thậm chí loại bỏ các phương tiện này, hạn chế đến mức có thể hoặc dừng hoạt động xe ba bánh".

UBND thành phố đã nhiều lần tham mưu kiến nghị tới các cấp, ngành để có biện pháp hạn chế phương tiện này. Thế nhưng, đến nay điều này vẫn còn bỏ ngỏ bởi khó khăn nhất về các chính sách ưu đãi, hỗ trợ hợp lý, bảo đảm ổn định cuộc sống lâu dài cho thương, bệnh binh.

Theo ước tính gần nhất từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong số 5.728 người sử dụng xe ba bánh hiện nay chỉ có 585 người là thương binh; 49 bệnh binh; 303 người người khuyết tật, trong khi đối tượng khác sử dụng xe ba bánh là 4907 người. Đáng nói, đây cũng mới chỉ là con số thống kê được, còn những xe giả thương binh hoạt động lén lút cũng không phải con số ít.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.

Chiều 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác trong vụ án Việt Á. Trước đó, ông Nguyễn Thanh Long đã nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả của vụ án.

Chiều 15/5, phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và 10 bị cáo trong vụ án liên quan Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tiếp tục phần xét hỏi.

Khoảng 12h40 ngày 15/5, tại đường nội đô tổ 12 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân phát hiện một nữ sinh nằm ngang trên lòng đường nguy kịch đã báo cho cơ quan chức năng.

Ngày 15/5, Công an huyện Thường Tín và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 4 tên cướp liên quan vụ cướp hai xe máy trong đêm trên Quốc lộ 1A.

Sáng 15/5, Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.