Xử phạt 5 năm tù hành vi buôn bán hàng giả

Sáng nay 09/02, Tòa án Nhân dân quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội đã xét xử sơ thẩm bị cáo Chu Thị Giang (sinh năm 1998 trú tại quận Thanh Xuân) về hành vi “Buôn bán hàng giả”.

Theo cáo trạng, trước đó, ngày 12/07/2022, Đội QLTT số 12 – Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Thanh Xuân đã phát hiện 1 xe ba gác và 1 xe máy vận chuyển khoảng 900 sản phẩm sữa tắm nhãn hiệu Tesori D’Oriente loại 500ml có dấu hiệu là hàng giả. Đấu tranh khai thác tại chỗ, 2 lái xe thừa nhận chở hàng thuê cho Chu Thị Giang (SN 1998, HKTT tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Làm việc với cơ quan chức năng, Giang khai nhận số hàng hóa này được đối tượng thu mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ, sau đó bán lại cho người tiêu dùng để kiếm lời. Tuy nhiên, chưa kịp giao dịch thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Bị cáo Chu Thị Giang tại phiên tòa.
Kết quả giám định tại Viện Khoa học hình sự cho thấy, toàn bộ sản phẩm sữa tắm thu giữ là giả mạo nhãn hiệu Tesori d’Oriente, do Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và dịch vụ thương mại BNB độc quyền nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam. Tại phiên xét xử sơ thẩm, Chu Thị Giang đã thừa nhận hành vi “Buôn bán hàng giả”. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 5 năm tù giam về hành vi vi phạm, đồng thời tiêu hủy toàn bộ số tang vật liên quan theo quy định của pháp luật.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội sản xuất video nhắc nhở lái xe “Không lái xe sau khi uống rượu, bia" với thời lượng khoảng 30 giây.

Khoảng 12h30 phút ngày 27/3, xe máy do một phụ nữ mặc quân phục điều khiển từ đường Phạm Hùng rẽ ra Đại lộ Thăng Long đã va chạm với ô tô tải chạy cùng chiều.

Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân có liên quan đến vụ khách hàng mất 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một loại mã độc có tên GoldPickaxe, nhắm đến người dùng smartphone tại Việt Nam và Thái Lan, nhằm lấy cắp tài khoản ngân hàng lưu trên thiết bị của họ.

Trong phiên toà xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát hôm nay (28/3), đáng chú ý là phần bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (cựu Trưởng ban kiểm soát SCB). Luật sư cho biết, trong thời gian điều trị ung thư năm 2022, bị cáo tiếp tục báo cáo các bất thường tại SCB với HĐQT nhưng lãnh đạo không quan tâm, bỏ qua.

Dù không có chuyên môn về ngân hàng, nhưng vẫn được đưa vào Đoàn Thanh tra Ngân hàng SCB, đáng nói hơn là khi các đề xuất báo cáo về tình hình tài chính của ngân hàng này được đưa lên đều đã bị từ chối. Đó là lời khai đáng chú ý của các bị cáo trong phiên tòa xét xử đại án Vạn Thịnh Phát diễn ra sáng nay (28/3).