Xử phạt hơn 500 điểm trông giữ xe gần 2,5 tỷ đồng

Từ đầu năm 2024 đến nay, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với các các đơn vị liên quan của Công an thành phố kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 545 trường hợp trông giữ phương tiện, xử phạt gần 2,5 tỷ đồng.

Trong đó, lỗi chiếm dụng trái phép lòng đường để trông giữ phương tiện là hơn 150 trường hợp, phạt tiền hơn 700 triệu đồng; chiếm dụng trái phép hè phố để trông giữ phương tiện là 172 trường hợp, số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 600 triệu đồng; tổ chức hoạt động trông giữ phương tiện trái phép là 193 trường hợp, số tiền xử phạt 1,1 tỷ đồng.

Cùng thời gian trên, các đơn vị thuộc Công an thành phố đã huy động hơn 5.900 lượt cán bộ, chiến sĩ tuần tra, hướng dẫn, đôn đốc nhắc nhở 102 bãi, điểm trông giữ xe, qua đó xử phạt 2 trường hợp với số tiền là 90 triệu đồng về hành vi cung ứng dịch vụ không đúng với mức giá do UBND thành phố quy định; xử phạt 21 trường hợp với tổng số tiền là hơn 140 triệu đồng về các hành vi chiếm dụng lòng đường đô thị hoặc hè phố làm nơi trông, giữ xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những người đam mê Apple tại hai quốc gia tỷ dân Trung Quốc và Ấn Độ đã kiên nhẫn xếp hàng chờ hàng chục tiếng đồng hồ bên ngoài một cửa hàng Apple để tận tay sở hữu dòng điện thoại đời mới hiện đại nhất của hãng.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.

Hôm nay 21/9, Hà Nội có lúc mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to; gió Đông Bắc cấp 2-3; trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

"Hỡi đồng bào Thủ đô!" là chủ đề của triển lãm 3D trực tuyến do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Trời chuyển mát tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ từ đêm 20/9 do ảnh hưởng của không khí lạnh với nhiệt độ phổ biến từ 21- 23 độ C, miền núi có nơi trời lạnh dưới 19 độ C. Trong ngày, nhiều nơi có mưa vừa, mưa to, cục bọi có nơi mưa rất to.

Cơn bão số 3 đi qua đã hậu quả nặng nề với ngành Giáo dục với tổng thiệt hại về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học gần 1.300 tỷ đồng, hư hỏng hơn 41.500 bộ sách giáo khoa.