Xử phạt lái xe đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tối 26/8, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết Đội Tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2) đã xác minh, làm rõ được tài xế điều khiển ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Đồng thời, đơn vị đã mời nam tài xế này lên trụ sở để lập biên bản xử phạt.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc vào hồi 19h36 ngày 25/8, có một ô tô con màu trắng (không rõ biển kiểm soát) đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đoạn qua xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), Đội 2 đã cử cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng Công an xã Nghĩa Trụ, Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Văn Giang, Công ty TNHH MTV quản lý và khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Công ty CP Vinhomes xác minh, làm rõ.

Xử phạt lái xe đi ngược chiều tốc độ cao trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Qua quá trình xác minh, cảnh sát xác định, ô tô đi ngược chiều đường mang BKS 89A - 080.XX do anh L.C.M. (SN 1975, trú tại Khoái Châu, Hưng Yên) điều khiển.

Ô tô đi ngược chiều đường mang BKS 89A - 080.XX do anh L.C.M. (SN 1975, trú tại Khoái Châu, Hưng Yên) điều khiển.

Tại cơ quan công an, anh M. cho biết, do đi nhầm đường nên anh lái xe vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ Km 8. Sau đó, đi ngược chiều khoảng 1km thì quay đầu lại đi đúng chiều đường và điều khiển xe rời khỏi cao tốc theo hướng về huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Đi ngược chiều khoảng 1km thì quay đầu lại đi đúng chiều đường và điều khiển xe rời khỏi cao tốc theo hướng về huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Đội 2 đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính với anh L.C.M. lỗi: Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc. Theo Nghị định 100/2019 với lỗi này, tài xế M. bị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng (tại điểm a khoản 8 Điều 5), tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 - 7 tháng (điểm đ khoản 11 Điều 5).

Đi ngược chiều cao tốc gây tai nạn sẽ bị phạt tù.

Tại Điều 260, Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định người tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác về sức khỏe với tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng trở lên bị cơ quan chức năng truy tố theo khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), cụ thể bị phạt tù từ 1 - 15 năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng ngày 22/12, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc gặp gỡ trang trọng gần 300 đại biểu trí thức hàng đầu đại diện cho đội ngũ trí thức của toàn thành phố. Đây là dịp để lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh lắng nghe những ý kiến, đề xuất, hiến kế của đại biểu trí thức trên các lĩnh vực.

Phẩm chất, nhân cách "Bộ đội Cụ Hồ", không phải là sản phẩm tự nhiên mà có, mà đó là cả một quá trình rèn luyện, phấn đấu gian khổ, sẵn sàng hy sinh vì lý tưởng của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân, được lớp lớp các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong quân đội ta trân trọng, gìn giữ và phát huy để hình ảnh bộ đội Cụ Hồ mãi mãi sáng đẹp cùng năm tháng.

Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội vừa có cảnh báo khách hàng chú ý cảnh giác trước những cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.

Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng phát triển, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đi kèm với những tiện ích của giao dịch mạng, tình trạng hàng giả, hàng nhái kinh doanh qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến; gây thiệt hại không nhỏ đến nền kinh tế, an toàn sức khỏe và mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Công an quận Cầu Giấy vừa cho ra mắt mô hình "Xe máy chữa cháy lưu động của lực lượng an ninh trật tự tại cơ sở". Đây được kỳ vọng là mô hình sẽ tăng thêm sức mạnh cho lực lượng chữa cháy tại chỗ, đặc biệt là khi vụ cháy xảy ra ở những con ngõ sâu, ngõ nhỏ.

Mặc dù đã có không ít trường hợp phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội bị cơ quan chức năng xử phạt nhưng tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống, an ninh trật tự xã hội. Câu hỏi đặt ra là tại sao tình trạng này vẫn diễn ra, phải chăng do chế tài xử phạt không đủ mạnh hay do thiếu hiểu biết pháp luật của các đối tượng có hành vi vi phạm?