Xử phạt tài xế lùi xe trên cao tốc gây nguy hiểm

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 thuộc Cục CSGT – Bộ Công an vừa tiến hành lập biên bản xử phạt lái xe ô tô con có hành vi đi lùi trên cao tốc với căn cứ là đoạn clip do camera hành trình của một phương tiện khác ghi lại.

Theo đó, thông qua đoạn clip ghi lại từ camera hành trình của một phương tiện ô tô khác, vào khoảng hơn 7h ngày 26/11 tại Km326+900 trên cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ - Mai Sơn - QL45 hướng Thanh Hoá đi Hà Nội, một chiếc xe ô tô nhẫn hiệu Inova đã đi lùi lại trên một làn đường rất nguy hiểm cho các phương tiện phía sau. Sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đã tiến hành thu thập tài liệu xác minh và yêu cầu lái xe lên làm việc.

Lái xe là Nguyễn Văn Thọ sinh năm 1986 ở Yên Thành, Nghệ An. Anh Thọ cho biết, do không chú ý quan sát đã đi quá nút giao nên đành đi lùi lại để không phải đi thêm quãng đường xa. Sau khi được CSGT tuyên truyền giải thích, anh Thọ cũng nhận thấy việc lùi xe trên cao tốc là rất nguy hiểm và xin rút kinh nghiệm. Lái xe đã bị phạt 17 triệu đồng và tước GPLX 6 tháng theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công an vừa đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người; nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân Việt Nam trở lên thì phạt theo phần trăm doanh thu của doanh nghiệp.

Ngày 12/5, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã nắm bắt được thông tin và đang yêu cầu Công an phường Hàng Buồm làm rõ việc tài xế taxi “chặt chém” hai du khách nước ngoài.

Con cái là món quà vô giá mà ông trời ban tặng đối với phụ nữ, thế nhưng, với những phụ nữ phạm tội về ma túy, việc mang thai và sinh con lại đang trở thành một chiêu trò để đối phó với các cơ quan pháp luật nhằm trốn tránh việc thi hành án.

Công an tỉnh Cao Bằng vừa triệt phá nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng về tội "Đánh bạc" xảy ra tại thôn Bắc Vọng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Khoảng 21h30 ngày 12/5, trên đường Vành đai 3 hướng từ quận Hoàng Mai đến cầu Thanh Trì đã xảy ra một vụ cháy ô tô hi hữu.