Xuất khẩu gạo gần cán đích 5 tỉ USD
Tính trung bình 10 tháng, giá gạo xuất khẩu bình quân đã tăng khoảng 12% so với cùng kỳ. Mặc dù Ấn Độ đã nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo, có thể ảnh hưởng tới giá gạo của các thị trường như Việt Nam, tuy nhiên, gạo Việt Nam vẫn có được lợi thế riêng, cần nhất phải duy trì chất lượng ổn định
Các chuyên gia nhận định, để gia tăng lợi thế, Việt Nam cần xây dựng một thương hiệu gạo chất lượng cao, đặc biệt là với Đề án phát triển 1 triệu ha lúa giảm phát thải. Bởi đây đang là dòng sản phẩm có tiềm năng xuất được sang các thị trường lớn.
Hội thảo lần thứ 12 (CIECI 2024) với chủ đề: “Chính sách và Thực hành xanh: Chất xúc tác hay sức ép cho Thương mại và Đầu tư” vừa được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá trị thương hiệu Việt Nam năm 2024 xếp thứ 32 trong số 193 quốc gia được đánh giá và đạt 507 tỷ USD.
Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2019 - 2024.
Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024 đang diễn ra từ ngày 22 - 27/11 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì.
Trước những thách thức của biến đổi khí hậu và áp lực phải tối ưu hóa chi phí trong sản xuất, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng chú trọng đến việc xanh hóa sản xuất. Đây không chỉ là một xu thế mà còn là yêu cầu tất yếu để hướng đến phát triển kinh tế bền vững.
Cả thị trường vàng thế giới và thị trường vàng trong nước vẫn chưa “hạ nhiệt” khi giá tiếp tục tăng mạnh.
0