Xuất khẩu lao động đã đạt hơn 70% kế hoạch cả năm

Theo thông tin từ họp báo thường kỳ của Bộ Lao động Thương binh - Xã hội, gần 90 nghìn người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong 7 tháng đầu năm nay, đạt hơn 70% kế hoạch cả năm.

Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan cho biết các giải pháp ổn định và phát triển thị trường lao động  ngoài nước được đẩy mạnh; công tác tuyển chọn, đào tạo lao động được quản lý chặt chẽ hơn; thông tin, tuyên truyền chính sách, pháp luật được chú trọng.

Gần 90.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã tăng cường hiệu quả công tác quản lý, cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Tính đến tháng 7/2024, cả nước có 154.268 lao động nước ngoài đang làm việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bình Thuận theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 4 để kịp thời thông báo cho các gia đình chủ tàu vào nơi tránh trú an toàn.

Để khẩn trương khôi phục sản xuất, sáng ngày 18/9, Bộ NN&PTNT đã làm việc với các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp vật tư nông nghiệp bàn phương án hỗ trợ tái thiết đối với lĩnh vực trồng trọt.

Ngày 18/9 tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ tiếp nhận viện trợ khẩn cấp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão từ các cơ quan, tổ chức quốc tế: Sứ quán Úc, Sứ quán Anh, Sứ quán Ấn Độ, UN, New Zealand, Mỹ và Hàn Quốc.

Tính đến 10 giờ ngày 18/9, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cho biết, đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.

Mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm tốc mái nhà, công trình phụ của nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, một người bị thương nhẹ.

Áp thấp nhiệt đới đang di chuyển tại khu vực huyện đảo Hoàng Sa (thuộc thành phố Đà Nẵng) với sức gió cực đại 61 km/h, hướng thẳng về phía vùng biển miền trung với tốc độ 10-15km/h.