Xuất khẩu nông, lâm sản hướng đến những kỷ lục mới
Sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Ameii Việt Nam là sầu riêng, cà rốt, chuối. Ông Nguyễn Khắc Tiến, Chủ tịch HĐQT CTCP Ameii Việt Nam cho hay: "trước thì chúng tôi làm sản phẩm chưa qua chế biến, đến thời điểm này chúng tôi tập trung làm sản phẩm đã qua chế biến vị sầu riêng, vị dừa, vừa qua chúng tôi đã xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản. Ngay khi nhận được đơn hàng, chúng tôi lại tiếp tục có các kế sách tiếp theo".
Ước tính sơ bộ, chỉ trong 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đã đạt gần 1,25 tỉ USD. Những sản phẩm chính trong cơ cấu xuất khẩu vẫn được giữ vững như sầu riêng, thanh long, xoài, bưởi… Với đà tăng trưởng này, năm nay sầu riêng được dự đoán sẽ đạt 3 tỉ USD, toàn ngành dự kiến thu về gần 7 tỉ USD xuất khẩu.
Ông Nguyễn Phúc Nguyên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam, cho biết: "đầu năm chúng ta xuất khẩu gặp rất nhiều thuận lợi, mức tăng trưởng đạt gần 40% so với cùng kỳ năm 2023. Chúng ta phải cố gắng giữ được thương hiệu, giữ vững chất lượng".
Ngoài rau quả, xuất khẩu gỗ đã bật tăng kỷ lục. 2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 3,6 tỷ USD, tăng 20%. Nhiều doanh nghiệp gỗ đã nhận đơn hàng hết quý 3. Không dừng lại ở việc tìm kiếm đơn hàng, các doanh nghiệp gỗ tích cực phát triển sản phẩm mới để tiếp cận thị trường.
Với những kết quả tích cực ngay từ những tháng đầu năm, ngành nông nghiệp đặt mục tiêu năm nay xuất khẩu nông sản đạt khoảng 54 - 55 tỷ USD.
Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.
Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.
Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.
Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.
Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".
Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
0